หล่อไส้แตก! มิเกล อาร์เตต้า รับยังไม่ลืมความผิดหวังชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก

หล่อไส้แตก! มิเกล อาร์เตต้า รับยังไม่ลืมความผิดหวังชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก
มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ อาร์เซน่อล สโมสรแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับตนยังไม่ลืมความผิดหวังที่พลาดแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ให้สัมภาษณ์พร้อมถ่ายแบบให้กับ "จีคิว" นิตยสารชื่อดัง

ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ทำผลงานได้อย่างสุดยอดและมีคะแนนนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 8 แต้มในช่วงเดือนมกราคม อย่างไรก็ตามพวกเขาดันฟอร์มหลุดในช่วงโค้งสุดท้าย และทำให้โดน "เรือใบสีฟ้า" ทำแต้มแซงหน้าคว้าแชมป์ไปครองอย่างสุดยอด

อาร์เตต้า เปิดใจกับนิตยสาร "จีคิว" ว่าตนยังคงผิดหวังจากการพลาดแชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นแรงกระตุ้นพิเศษที่จะนำลูกทีมทำผลงานให้ดีทีสุดในฤดูกาล 2023/2024 "ผมไม่รู้ว่าผมจะก้าวข้ามผ่านเรื่องนี้ไปได้ไหม บางทีผมก็ไม่อยากลืมเพราะผมต้องการที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม แน่นอนว่ามีหลายสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อคว้าแชมป์ เราทำไปเยอะมาก แต่มันยังไม่เพียงพอ"

"เดอะ กันเนอร์" มีการเสริมทัพอย่างเต็มที่ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพวกเขาจัดการคว้าตัว เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ มาเสริมแกร่ง โดย นายใหญ่ชาวสแปนิช เชื่อว่าตอนนี้ อาร์เซน่อล มีโอกาสทำผลงานได้ดีขึ้นในซีซั่นนี้ และมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกอีกครั้ง

"ถ้าไม่มีลุ้นผมคงไม่มานั่งอยู่ตรงนี้ ผมรักชัยชนะ แต่เราต้องสมควรได้รับชัยชนะด้วย วันที่ผมตัดสินใจรับงานผู้จัดการทีม ผมต้องมีความชัดเจนในเรื่องหนึ่งนั่นก็คือผมไม่รู้ว่าผมจะโดนไล่ออกวันพรุ่งนี้, อีก 1 เดือน, หรืออีก 1 ปี แต่มันต้องเกิดขึ้นซักวัน ผมไม่รอยากทิ้งงานของผมพร้อมกับความรู้สึกหวาดกลัว"  

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ได้ปลูกต้นมะกอกอายุ 150 ปีเอาไว้ที่สนามระหว่างออฟฟิศของตนกับสนามซ้อม โดยก่อนหน้านั้นเจ้าตัวเคยนำต้นมะกอกเข้าไปตอนที่ประชุมทีมเพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าการเติบโตจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อรากได้รับการหล่อเลี้ยงเป็นอย่างดี

คลิ๊กชมภาพหล่อๆ ของอาร์เตต้า ได้ที่นี่



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X