เจอร์เก้น คล็อปป์ พลาดแล้ว! อดีตแข้งชี้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ไม่เหมาะเป็นกัปตัน ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ พลาดแล้ว! อดีตแข้งชี้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ไม่เหมาะเป็นกัปตัน ลิเวอร์พูล
โฆเซ่ เอ็นรีเก้ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกโรงแสดงมุมมองว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจพลาดที่มอบปลอกแขนกัปตันให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เนื่องจากมีนักเตะในทีมที่คู่ควรกว่า พร้อมชี้ ดาร์วิน นูนเญซ ไม่ดีพอที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแม้จะโชว์ผลงานได้ไม่เลวในเกมปรีซีซั่น

ลิเวอร์พูล ประกาศให้ ฟาน ไดค์ รับบทกัปตันทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ย้ายไปค้าแข้งกับ อัล เอตติฟาค ทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย และไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์เนื่องจากดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ได้ทำหน้าที่ดังกล่าวเป็นประจำในเกมที่ เฮนโด้ นั่งข้างสนาม เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ถึงกระนั้น เอ็นรีเก้ ได้ระบุว่า คล็อปป์ ตัดสินใจพลาดเนื่องจากในทีม หงส์แดง ยังมีคนที่เหมาะต่อการสวมปลอกแขนมากกว่า ฟาน ไดค์

"ผมคิดว่าไม่แปลกที่กัปตันคนต่อไปของ ลิเวอร์พูล ได้แก่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แต่หากผมเป็น เจอร์เก้น คล็อปป์ ผมจะเลือก แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หรือไม่ก็ อลิสซง" อดีตดาวเตะสแปนิชเผยกับสื่อเมื่อ 2 ส.ค.

"เขาอาจไม่ต้องการมอบมันให้กับ อลิสซง เพราะเขาเป็นผู้รักษาประตู และคุณต้องการนักเตะในสนามมากกว่า แต่ผมคิดว่าเขาสมควรได้รับ"

"ผมไม่คิดว่า ลิเวอร์พูล มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อีกราย แต่ผมชอบ โรเบิร์ตสัน มาก เขาเป็นผู้นำที่ดี และเขาทุ่มเท ปีก่อนผมรู้ว่า ฟาน ไดค์ บาดเจ็บ และเราไม่ได้เห็น ฟาน ไดค์ อย่างที่เราคาดหวัง ด้วยเหตุนี้ผมจึงยกให้ โรเบิร์ตสัน อยู่เหนือเขา แต่ คล็อปป์ เลือก ฟาน ไดค์ เป็นกัปตัน"

ขณะเดียวกัน เอ็นรีเก้ เสริมด้วยว่า นูนเญซ ที่ย้ายมาจาก เบนฟิก้า เมื่อซีซั่นก่อนในราคา 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,765 ล้านบาท) จะประสบกับปัญหาในการเป็นตัวแทนของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แม้เขาจะมีฟอร์มที่ดีในเกมปรีซีซั่นโดยอดีตกองหลัง เร้ด แมชีน มองว่าสามประสานในแดนหน้าของถิ่น แอนฟิลด์ สมควรตกอยู่กับ โม ซาลาห์ , หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า

"ผมรู้ว่าเขามีปรีซีซั่นที่น่าทึ่ง และแฟน ลิเวอร์พูล บางรายคงบอกว่าผมบ้า แต่หากจะมองหาสามกองหน้าที่ดีที่สุด หากว่า หลุยส์ ดิอาซ ฟิต เขาต้องได้เล่นร่วมกับ ซาลาห์ และ โชต้า เพื่อการยิงประตูให้มาก"

"เป็นเรื่องจริงที่ โชต้า ฟอร์มตกลงไปจากอาการบาดเจ็บเช่นกัน แต่หากเขาฟิต ผมคิดว่าเขาจะได้เป็นตัวจริงในฐานะหมายเลขเก้า"

"เขายิงประตูได้ทั้งสองเท้า เขาโหม่งได้ เขาลงต่ำได้เช่นเดียวกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่เป็นหน้าหลอก ผมคิดว่านี่คือสามกองหน้าที่ดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X