มีทั้งแมนยู-ลิเวอร์พูล! 5สตาร์พรีเมียร์จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองฤดูกาลหน้า

มีทั้งแมนยู-ลิเวอร์พูล! 5สตาร์พรีเมียร์จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองฤดูกาลหน้า
เปิดรายชื่อ 5 สตาร์ จาก 5 ยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกที่จำเป็นต้องเรียกฟอร์มเก่งและพิสูจน์ตัวเองให้ได้ในฤดูกาล 2023/24 ที่กำลังจะเปิดฮากขึ้นเพื่อช่วยทีมลุ้นประสบความสำเร็จ

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 กำลังจะรูดม่านปิดฉากขึ้นอีกในไม่ช้า ซึ่งกลายเป็นอีกปีที่น่าจะสู้กันอย่างสนุก หลังจากมีหลายทีมเสริมทัพผู้เล่นดาวดังเข้ามาได้น่าสนใจ 

แต่ถึงกระนั้นยังมีสตาร์หลายรายที่รอพิสูจน์ตัวเองกับต้นสังกัดเช่นกัน โดยเฉพาะเหล่าบิ๊กเนมที่ย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาล แต่ไม่สามารถเรียกฟอร์มให้กับทีมใหม่ได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งฤดูกาล 2023/24 เป็นโอกาสดีที่พวกเขาเหล่านี้จะได้แผลงฤทธิ์ได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยเสียที 

วันนี้เรายก 5 แข้งค่าตัวแพงจาก 5 ทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีกที่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองในฤดูกาล 2023/24 

เจดอน ซานโช่

ต้องยอมรับว่านับตั้งแต่ที่ปีกเลือดผู้ดีย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับทัพ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัวมหาศาล 73 ล้านปอนด์ ฟอร์มของเขาก็ยังทำได้ไม่ใกล้เคียงกับสมัยเล่นในลีกเมืองเบียร์เลยแม้แต่น้อย จากผลงาน 18 ประตูจาก 79 เกมทุกรายการให้กับ แมนยู มันยังไม่เหมาะสมกับค่าตัวระดับนี้ 

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้วนดูเหมือนว่าดาวเตะวัย 23 ปี จะได้รับโอกาสจาก เอริค เทน ฮาก ให้ลงเล่นมากขึ้น นับตั้งแต่กลับมาจากการแยกไปฝึกซ้อมเดี่ยวที่ฮอลแลนด์ ซึ่งในซีซั่นหน้าเจ้าตัวจำเป็นต้องเร่งฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ ซึ่งหากไม่สำเร็จก็อาจเป็นปีสุดท้ายของเขากับ "ปีศาจแดง" เลยก็เป็นได้ 

ดาร์วิน นูนเญซ

ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยโชว์ผลงานสุดยอดไว้กับ เบนฟิก้า จนทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องยอมทุ่มเงินซื้อมาด้วยค่าตัวสถิติสโมสร แต่ทว่าเจ้าตัวยังต้องใช้เวลาปรับตัวในการเล่นในพรีเมียร์ลีกอยู่ในปีแรก 

นูนเญซ มีปัญหาในเรื่องการจบสกอร์ที่แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของเขา ซึ่งส่งผลให้ คล็อปป์ ต้องไปเซ็นสัญญาดึงตัว โคดี้ กัคโป มาแก้ปัญหาในแนวรุกช่วงตลาดหน้าหนาว 

แต่กระนั้นก่อนเริ่มฤดูกาล 2023/24 แฟนหงส์พอจะอุ่นใจได้บ้างเมื่อเจ้าตัวระเบิดฟอร์มในการอุ่นเครื่องยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งเป็นการเรียกความมั่นใจได้อย่างยอดเยี่ยมเพื่อเริ่มจุดประกายฟอร์มเก่งในฤดูกาลหน้า 

ไค ฮาแวร์ตซ์

หลังจากดาวยิงทีมชาติเยอรมันย้ายจาก เลเวอร์คูเซ่น มาอยู่กับ เชลซี ผลงานของเขาก็ไม่สม่ำเสมอเท่าที่ควร ก่อนจะได้ย้ายมาหาความ้ทาทายใหม่กับ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ดาวเตะวัย 24 ปี ดูเหมือนจะค่อยๆเริ่มปรับตัวเข้ากับ อาร์เซน่อล ในช่วงปรีซีซั่นได้เร็วในบทบาทการเล่นเป็นกองกลางตัวรุก ซึ่งต่างจากตอนอยู่กับ เชลซี ที่เล่นเป็นหน้าเป้า ซึ่งเจ้าตัวก็ทำไปแล้ว 2 ประตู และไม่แน่ว่าการค้าแข้งกับ "ปืนใหญ่" อาจทำให้เขากลับมาโชว์ผลงานได้ใกล้เคียงกับสมัยอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ก็ได้ 

มิไคโล มูดริค 

เชลซี จัดการทุบสถิติสโมสรทุ่มเงิน 88 ล้านปอนด์ในการกระชากตัวปีกทีมชาติยูเครนเข้ามาเสริมทัพ หลังจากนักเตะทำผลงานสุดร้อนแรงให้กับ ชัคตาร์โดเน็ตสค์ 

อย่างไรก็ตามแข้งวัย 22 ปี กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังสุดๆ ไม่สามารถยิงประตูได้เลยในฤดูกาลที่ผ่านมา จนต้องหลุดไปเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายฤดูกาล 

แต่เหมือนว่าการมาของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของ มูดริค เมื่อเจ้าตัวทำประตูได้แล้วในเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งจุดนี้เองน่าจะเป้นสัญญานที่ดีให้เจ้าตัวกลับมาระเบิดฟอร์มได้ภายใต้กุนซือคนใหม่ เพราะมิเช่นนั้นเขาก็มีโอกาสสูงที่เขาจะหมดอนาคตในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์  

ริชาร์ลิซอน 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมาอนาคตของดาวยิงชาวแซมบ้าต้องเจอกับสถานการณ์ที่เลวร้าย หลังจากเคยมีปัญหากับ อันโตนิโอ คอนเต้ หลังจากโดนกุนซือชาวอิตาลีวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนักจนถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง

อย่างไรก็ตามในฤดูกาลหน้าบทบาทของ ริชาร์ลิซอน อาจเปลี่ยนไปเมื่อมี อังเก้ ปอสเตโกคลู เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ ซึ่งนายใหญ่ชาวออสซี่รายนี้มีจุดเด่นที่การเล่นเกมรุกอยู่แล้ว และอาจส่งผลดีต่อ ริชาร์ลิซอน ที่จะระเบิดฟอร์มใกล้เคียงสมัยเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน ได้เลย 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X