วันแห่งความภาคภูมิใจ! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สุดปลื้มได้เป็นกัปตัน ลิเวอร์พูล

วันแห่งความภาคภูมิใจ! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สุดปลื้มได้เป็นกัปตัน ลิเวอร์พูล
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยอดปราการหลังชาวดัตช์ รับปลื้มสุดๆ จนแทบพูดไม่ออก หลังได้เป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล คนใหม่ พร้อมลั่นจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล เผยว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าทีม "หงส์แดง" คนใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  

ยอดปราการหลังวัย 32 ปี จะสวมปลอกแขนกัปตันทีม "หงส์แดง" ต่อจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางจอมเก๋าชาวอังกฤษ ซึ่งเพิ่งปิดดีลย้ายไปค้าแข้งที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย กับ อัล เอตติฟาค เมื่อสัปดาห์ก่อน

"แน่นอนว่า ตอนนี้ผมเป็นกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ (เนเธอร์แลนด์) ด้วย ซึ่งก็ถือเป็นเกียรติอย่างสูงมากๆ อยู่แล้ว แต่การได้เป็นกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ด้วยนั้น มันเป็นอะไรที่ผมอธิบายความรู้สึกไม่ถูกเลยในตอนนี้" 

"ถือเป็นวันแห่งความภาคภูมิใจสำหรับผมเลย รวมถึงภรรยา, ลูกๆ และครอบครัวของผมด้วย มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ ณ ตอนนี้ผมไม่สามารถอธิบายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดได้ แต่มันเป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจมากจริงๆ

"มันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากๆ เลย  ซึ่งผมก็จะทุ่มเททำทุกอย่างแบบเต็มความสามารถ และทำทุกอย่างเท่าที่ผมสามารถทำได้ เพื่อให้ทุกคนภาคภูมิใจในตัวผม รวมถึงสโมสร" ฟาน ไดค์ กล่าวผ่าน Liverpoolfc.com ระหว่างทัวร์ปรี-ซีซั่นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 222 นัด ทำได้ 19 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล คอนเฟิร์มด้วยว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาคนเก่งชาวอังกฤษ ได้รับเลือกให้เป็นรองกัปตันทีม แทน เจมส์ มิลเนอร์ ที่หมดสัญญากับสโมสร และย้ายไปร่วมทีม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ช่วงซัมเมอร์นี้ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X