นักบอลหรือนักวิ่ง?ปูดสถิติ ราสมุส ฮอยลุนด์ วิ่งระยะ100ม.

นักบอลหรือนักวิ่ง?ปูดสถิติ ราสมุส ฮอยลุนด์ วิ่งระยะ100ม.
แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ยิ้มหวานโดยถ้วนหน้าหลังได้รับรู้สถิติการวิ่งระยะ 100 เมตรของ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าคนใหม่จากที่ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ นายใหญ่ทีม อตาลันต้า เคยเผยเอาไว้

แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบควาสำเร็จได้ศูนย์หน้าคนใหม่มาร่วมทีมอย่างที่กุนซือ เอริค เทน ฮาก ปรารถนาเรียบร้อยแล้วหลังตกลงค่าตัวนักเตะกับทีมลูกหนังของ เซเรียอา ได้ที่หลัก 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,211 ล้านบาท) โดยจะเป็นการจ่ายค่าตัวขั้นต้น 64 ล้านปอนด์ ขณะที่อีก 8 ล้านปอนด์ขึ้นอยู่กับผลงานของนักเตะกับสโมสร

มีการเผยว่า ฮอยลุนด์ จะเซ็นสัญญากับ ผีแดง ห้าปีโดยมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปีโดยเขาเพิ่งย้าย สตรวม กราซ มาค้าแข้งกับ อตาลันต้า ได้แค่ปีเดียวเท่านั้น และมีผลงานกระทุ้งประตูได้ 10 ลูกจาก 34 นัด

ขณะเดียวกัน นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นในระดับอาชีพอย่างเต็มตัว หัวหอกวัย 20 ปีลงสนามไปได้ไม่ถึง 90 นัดด้วยซ้ำ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงทุนจ่ายอย่างแพงดึงตัวมาร่วมทีมจึงถือเป็นการเสี่ยงไม่น้อย

อย่างไรก็ดี กาสเปรินี่ เคยเอ่ยยกย่อง ฮอยลุนด์ ว่าไม่ด้อยไปกว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ แถมเผยสถิติการวิ่งระยะ 100 เมตรของเขาด้วย

"พวกเขามีคาแรกเตอร์ และมีความเร็วที่ใกล้เคียงกัน เขาเป็นนักเตะที่วิ่งได้เร็ว เขาวิ่ง 100 เมตรได้ในเวลาไม่ถึง 11 วินาที สำหรับความสูงอย่างเขา เขามีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ และสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องแคล่ว ผมมั่นใจว่าเขาจะมีอาชีพที่ยิ่งใหญ่ จากการมีเทคนิคที่ดี เขาจึงแสดงความแตกต่างที่ดีขึ้นได้เสมอ" กุนซือ อตาลันต้า เอ่ย

หลังได้รับรู้พิษสงของสตาร์คนใหม่ แฟนบอล ผีแดง จึงพากันคอมเมนต์ถึง ฮอยลุนด์ อย่างคึกคักอาทิ

"เราเซ็นสัญญากับสุดยอดนักกีฬา"

"มันแสดงให้เห็นแล้วว่าทำไม เอริค เทน ฮาก จึงบอกว่าเขาอยากเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ เขามีคุณภาพในระดับท็อปอย่างแท้จริง"

"เราสามารถส่ง แรชชี่ กับ ฮอยลุนด์ ลงเล่นด้วยกันได้ มันจะเป็นการดูที่น่าสนุก"

"จะเร็วอะไรเบอร์นั้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X