ดาร์วิน นูนเญซ ยังฮอต-แข้งใหม่ดีจริง!5สิ่งได้เห็น ลิเวอร์พูล ทุบ เลสเตอร์

ดาร์วิน นูนเญซ ยังฮอต-แข้งใหม่ดีจริง!5สิ่งได้เห็น ลิเวอร์พูล ทุบ เลสเตอร์
เบอร์ 9 คนใหม่ฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง-อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ของดีจริง-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม เลสเตอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล นำทัพ "หงส์แดง" ทำผลงานเยี่ยมในเกมปรีซีซั่นที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้อย่างขาดลอย 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ได้สามประตูในครึ่งแรกจาก ดาร์วิน นูนเญซ นาทีที่ 30, บ็อบบี้ คล้าร์ก นาที 35 และ ดิโอโก้ โชต้า นาที 38 ก่อนที่ครึ่งหลัง คล็อปป์ จะเปลี่ยนตัวแทบยกทีม และมาได้ เบน โด๊ค ทำประตูปิดท้าย 4-0 นาที 64

จากชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ที่มีเหนือ เลสเตอร์ มี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้

1. คล็อปป์ ทดลองแผงมิดฟิลด์ใหม่

ในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล ต้องเสียกองกลางไปหลายรายทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ ฟาบินโญ่ 

เดิมทีคาดว่า คล็อปป์ จะดัน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขึ้นไปเล่นเป็นกองกลางเหมือนช่วงที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ส่งกลับไปยืนเป็นแบ็กขวาตามเดิม

คล็อปป์ ให้ เคอร์ติส โจนส์ ลงมายืนรับบทเป็นกองกลางหมายเลข 6 เหมือนที่ทำได้ดีกับทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ที่ได้แชมป์ยุโรป

ส่วนกองกลางอีกสองคนใช้งาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับเจ้าหนู บ็อบบี้ คล้าร์ก ที่ไม่ทำให้ คล็อปป์ ต้องผิดหวังหลังเป็นคนยิงให้ทีมนำ 2-0 

2. นูนเญซ ฟอร์มแรงต่อเนื่อง

ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ได้สืบทอดเสื้อหมายเลข 9 ของ "หงส์แดง" ต่อจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่อำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

เกมนี้ นูนเญซ เป็นคนซัดประตูเบิกร่องให้ทีมออกนำ 1-0 นาทีที่ 30 ส่งผลให้เจ้าตัวยิงมา 3 นัดติดในเกมปรีซีซั่น หลังก่อนหน้านี้ซัดใส่มาแล้วทั้ง คาร์ลสรูห์ และ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ

บรรดา เดอะ ค็อป ต่างคาดหวังว่าเจ้าของเบอร์ 9 คนใหม่จะทำผลงานเยี่ยมในฤดูกาลใหม่ หลังฟอร์มยังไม่เปรี้ยงเท่าที่ควรเมื่อซีซั่นที่แล้ว

3. กัปตัน ฟาน ไดค์


คล็อปป์ เผยก่อนหน้านี้ว่าตัวเองได้เลือกกัปตันทีมคนใหม่ที่จะได้สวมปลอกแขนต่อจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่บอกว่าเป็นใคร

ในการออกสตาร์ตนัดนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ รับหน้าที่กัปตัน "หงส์แดง" ก่อนที่ครึ่งหลังจะให้ โจ โกเมซ ได้สวมปลอกแขนต่อ

คาดว่าหากไม่มีอะไรพลิกโผก็น่าจะเป็น ฟาน ไดค์ ที่ได้รับหน้าที่กัปตันทีมคนใหม่ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า ถ้าได้ทำหน้าที่นี้จริงจะเป็นเกียรติอย่างสูง

4. แม็ค อัลลิสเตอร์ เจ๋งจริง


ลิเวอร์พูล คว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา มาจาก ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัวแค่ 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,540 ล้านบาท) เท่านั้น

เกมนี้ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในแผงมิดฟิลด์ แสดงให้เห็นถึงการเล่นที่สุดยอดในพื้นที่แคบๆ และมีส่วนสำคัญที่นำไปสู่การได้สองประตูแรก

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เล่นได้เข้ากับระบบของ คล็อปป์ ได้อย่างรวดเร็ว โดยแทบไม่ต้องใช้เวลาในการปรับตัวเลย ทำให้เชื่อว่า จะมีส่วนสำคัญต่อทีมในซีซั่นใหม่

5. มาเรสก้า มีการบ้านให้ต้องทำอีกเยอะ


เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือชาวอิตาเลียน เพิ่งเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เลสเตอร์ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมารับงานต่อจาก ดีน สมิธ

มาเรสก้า วัย 43 ปี ผ่านงานเป็นผู้ช่วยของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า และมีส่วนช่วย แมนฯ ซิตี้ คว้าทริปเปิลแชมป์ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) ในฤดูกาล 2022-23 อย่างยิ่งใหญ่  

อย่างไรก็ตาม การมาคุม เลสเตอร์ ไม่ใช่งานง่ายที่จะพาทีมเลื่อนชั้นกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก และจากความปราชัยนัดนี้ก็มีการบ้านให้ เลสเตอร์ ต้องไปแก้ไขอีกเยอะ อย่างเกมรับที่เล่นพลาดง่ายๆ และไม่มีความเหนียวแน่น ขณะที่เกมรุกก็ยังขาดความเฉียบคม รวมทั้งยังต้องพยายามทำให้นักเตะเล่นเข้ากับระบบใหม่โดยเร็วด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X