แกร่งพอลุ้นแชมป์ไหม?ส่อง3แผน แมนยู รองรับ ราสมุส ฮอยลุนด์

แกร่งพอลุ้นแชมป์ไหม?ส่อง3แผน แมนยู รองรับ ราสมุส ฮอยลุนด์
เปิด 3 แท็กติกที่คาดว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด จะนำมาใช้งานในซีซั่นใหม่ หลังปิดดีลดึง ราสมุส ฮอยลุนด์ มาเสริมแนวรุกเรียบร้อย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ อตาลันต้า ในการคว้าตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์ก มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,660 ล้านบาท) บวกแอดออน

ฮอยลุนด์ วัย 20 ปี จะเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ที่ "ปีศาจแดง" ดึงมาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ต่อจาก เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ และ อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน

ขณะที่ เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ ได้คาดการณ์แผนการเล่นที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ จะนำมาใช้งานในฤดูกาล 2023/24 ไว้สามแท็กติกดังนี้

1. ระบบ 4-3-3


แผนนี้ ใช้ โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็กโฟร์ให้ ดิโอโก้ ดาโลต์ หรือ แอรอน วาน-บิสซาก้า ยืนแบ็กขวา ด้าน ลุค ชอว์ ประจำการแบ็กซ้าย ขณะที่ ราฟาแอล วาราน กับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ยืนคู่เซนเตอร์แบ็ก

ส่วนสามแดนกลางใช้งาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส, กาเซมีโร่ และ เมาท์ ขณะที่ 3 ประสานแนวรุกให้ อันโตนี่ ลากเลื้อยฝั่งขวา และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนด้านซ้ายตามถนัด โดยมี ฮอยลุนด์ ยืนเป็นหน้าเป้า

2. ระบบ 3-4-3


หาก เทน ฮาก ต้องการเปลี่ยนแท็กติกมาเป็นหลังสามก็สามารถส่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ลงมาเล่นร่วมกับ วาราน และ มาร์ตีเนซ 

ส่วนแผงกลาง 4 คนให้ กาเซมีโร่ ยืนคู่กับ เมาท์ ตรงกลาง ขณะที่ เจดอน ซานโช่ ลงมาเล่นริมเส้นฝั่งขวา และให้เจ้าหนู อเลฮานโดร การ์นาโช่ เล่นด้านซ้าย

ด้าน 3 แนวรุกให้ บรูโน่ กับ แรชฟอร์ด ยืนอยู่หลัง ฮอยลุนด์ ที่จะรับบทหน้าเป้า

3. ระบบ 4-4-2


หาก เทน ฮาก ต้องการปรับมาใช้ระบบหน้าคู่ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยดันให้ แรชฟอร์ด มาเล่นร่วมกับ ฮอยลุนด์

ส่วนมิดฟิลด์ 4 คนให้ กาเซมีโร่ ทำหน้าที่ตัวรับอยู่หลัง คริสเตียน เอริคเซ่น และ เมาท์ ขณะที่ บรูโน่ คอยรับบทบาทปั้นเกมเป็นเพลย์เมกเกอร์อยู่หลังคู่กองหน้า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X