ดูกันยาวๆ!พรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้าทดเวลาไม่ยั้งป้องกันเตะถ่วง

ดูกันยาวๆ!พรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้าทดเวลาไม่ยั้งป้องกันเตะถ่วง
เดอะ การ์เดี้ยน ระบุ ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าจะมีการทดเวลาแบบยาวเหยียดเช่นเดียวกับศึก ฟุตบอลโลก 2022 เพื่อป้องกันไม่ให้ทีมต่างๆใช้แท็คติกถ่วงเวลา

สื่อสำนักดังกล่าวรายงานเมื่อ 29 ก.ค.ว่า พรีเมียร์ลีก ตกลงกับคณะกรรมการผู้ตัดสินอาขีพ (พีจีเอ็มโอแอล) และ บอร์ดสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี)  ได้แล้วถึงการเปลี่ยนแปลงกฏการทดเวลาซึ่งจะนำมาใช้ในซีซั่นหน้าอันรวมถึงเกมใน แชมเปี้ยนชิพ ด้วย

มีการเปิดเผยว่า พรีเมียร์ลีก ศึกษาถึงประเด็นดังกล่าวจากการพิจารณาข้อมูลของ อ็อปต้า เมื่อเดือนพ.ค. ก่อนปิดซีซั่นที่แล้วสองสัปดาห์ซึ่งชี้ให้เห็นว่ามีการเล่นฟุตบอลกันจริงในสนามเฉลี่ยแค่ 54 นาที 46 วินาทีเท่านั้น และเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดในรอบ 11 ปีซึ่งเคยมีการถ่วงเวลากันจนทำให้ฟุตบอลอยู่ในเกมการเล่นแค่ 55.8% ในเวลา 90 นาที

การศึกษาพบอีกว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลมากที่สุดเฉลี่ย 60 นาที 19 วินาที ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติที่ดีเช่นกัน 55 นาที 17 วินาที

กระนั้นก็ดี นิวคาสเซิ่ล เล่นฟุตบอลในเกมเฉลี่ยแค่ 51 นาที 5 วินาที ขณะที่เกมระหว่าง ลีดส์ กับ เวสต์แฮม มีการเล่นฟุตบอลในเกมแค่ 42 นาที 12 วินาทีเท่านั้น

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจเปลี่ยนกฏการทดเวลาในซีซั่นหน้าเพื่อให้แต่ละทีมเล่นฟุตบอลกันเป็นหลักแทนการเตะถ่วงโดยจะมีการทดเวลาแบบมาราธอนในทุกๆกรณีทั้งการฉลองประตูของแต่ละทีม การเยียวยาอาการบาดเจ็บของนักเตะ การแจกใบแดง การยิงลูกโทษ รวมทั้งผู้ตัดสินจะถูกกำชับให้แต่ละทีมเล่นลูกเซ็ตพีซเร็วขึ้นด้วยแทนที่จะใช้โอกาสดังกล่าวถ่วงเวลา

ด้วยเหตุนี้ จึงมีความเป็นไปได้ว่าศึก พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าจะมีการทดเวลานานเกินกว่าสิบนาทีเหมือน ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งมีหลายเกมทดเวลาอย่างยาวนาน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X