ทัวร์ลงตามคาด!อดีตแข้งเกย์สวดยับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จอมปลอม

ทัวร์ลงตามคาด!อดีตแข้งเกย์สวดยับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จอมปลอม
รถทัวร์มาแล้ว! โธมัส ฮิตเซิ่ลสแปร์เกอร์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติ เยอรมัน ออกโรงทวีตเฉ่งปี๋ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ว่าเป็นจอมลวงโลกหลังย้ายไปค้าแข้งในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ทั้งๆที่เป็นตัวตั้งตัวตีรณรงค์สนับสนุนความแตกต่างทางเพศ

เฮนเดอร์สัน ตัดสินใจย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปค้าแข้งกับ อัล เอตติฟาค ในลีก ซาอุดิ อาระเบีย แล้วโดยก่อนที่มิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ จะตัดสินใจลงน้ำหมึกอย่างเป็นทางการเป็นที่คาดกันว่าเขาจะโดนรุมถล่มแน่หากย้ายไปร่วมขุดทองในตะวันออกกลางเนื่องจากเจ้าตัวยืนยันสนับสนุนความแตกต่างทางเพศอย่างเต็มตัวซึ่งขัดต่อหลักกฏหมายของ ซาอุดิ อาระเบีย และมีบทลงโทษอย่างรุนแรงถึงขั้นประหารชีวิตได้

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 27 ก.ค. ฮิตเซิ่ลสแปร์เกอร์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับหลายทีมในเมืองผู้ดีเริ่มตั้งแต่ แอสตัน วิลล่า , เวสต์แฮม และรีไทร์กับ เอฟเวอร์ตัน ก่อนเปิดตัวว่าเป็นเกย์ได้เปิดฉากจวกการตัดสินใจของ เฮนเดอร์สัน อย่างหนัก

"ในที่สุด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ย้ายไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขา เขาสามารถเล่นกับที่ไหนก็ได้ตามที่เขาต้องการ แต่เป็นที่รู้กันแล้วว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปลี่ยนเป็นคนใหม่ คนเดิมตายไปแล้ว! อดีตดาวเตะทีม สตุ๊ตการ์ท , ลาซิโอ และ โวล์ฟสบวร์ก โพสต์

"ผมเคยเชื่ออย่างสนิทใจว่าการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศของเขาคือของจริง ผมโง่เอง..."

ต่อกรณีดังกล่าว สาวก หงส์แดง รายหนึ่งพยายามปกป้อง เฮนเดอร์สัน ว่าตัดสินใจอย่างมืออาชีพ แต่ถูก ฮิตเซิ่ลสแปร์เกอร์ ตอบโต้ว่า "มันบ่งบอกทุกอย่างแล้ว"

"ไม่มีใครบังคับให้เขาสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ เขาเลือกเอง ทำไมล่ะ??? มันไม่สมเหตุสมผลสำหรับผมเอาซะเลย"

ขณะเดียวกัน แฟนบอลกลุ่ม ไพรด์ ได้ออกแถลงการณ์โจมตีการเปลี่ยนจุดยืนของ เฮนเดอร์สัน เช่นกัน

"มันน่าผิดหวังมากเมื่อคุณเห็นคนที่สนับสนุนเราอย่างออกหน้าออกตาย้ายไปเล่นในประเทศที่โจมตี และคุมขังกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ"

"ขอให้โชคดีใน ซาอุดิ อาระเบีย นะ จอร์แดน แต่คุณสูญเสียความเคารพจากหลายๆคนที่เคยให้ค่าคุณ และเชื่อมั่นในตัวคุณไปแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X