ถึงเวลาแล้ว ! เดแคลน ไรซ์ มั่น อาร์เซน่อล มีสิทธิ์ผงาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก

ถึงเวลาแล้ว ! เดแคลน ไรซ์ มั่น อาร์เซน่อล มีสิทธิ์ผงาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก
เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ อาร์เซน่อล เชื่อมั่นทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" มีโอกาสดีมากๆ ที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังต้นสังกัดต้องผิดหวังโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปาดหน้าในช่วงโค้งสุดท้ายเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง และยึดตำแหน่งจ่าฝูงมาตลอด แต่น่าเสียดายที่ช่วงท้ายซีซั่น พวกเขาต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นหลักบาดเจ็บ กอปรกับฟอร์มหลุดก็เลยโดนทัพ "เรือใบสีฟ้า" เร่งเครื่องคว้าแชมป์ไปอย่างสุดยอด

สำหรับในช่วงซัมเมอร์นี้ อาร์เซน่อล พยายามเสริมทัพเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับขุมกำลัง โดยหนึ่งในนั้นก็คือการคว้าตัว ไรซ์ มาจาก "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,410 ล้านบาท) 

ดาวเตะเลือดผู้ดีวัย 24 ปี เปิดใจกับ "สกาย สปอร์ตส์" สื่อดังในอังกฤษ ขณะอยู่ร่วมทัพกับ อาร์เซน่อล ที่ลอสแองเจลิศ ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า "ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้ว คุณรู้ว่า อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล เคยคว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ส, เอฟเอ คัพ แต่ตอนนี้ผมคิดว่านี่คือสโมสรใหญ่ มีแรงกดดันอย่างต่อเนื่องเรื่องการคว้าแชมป์ และมันนานมากแล้วที่ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก"

"เมื่อปีที่ผ่านมามันใกล้เคียงมากๆ ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนว่าเราจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในปีนี้ ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ ผมคิดว่าเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน และแน่นอนว่าคุณได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก คุณเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อหวังคว้าแชมป์ คุณไม่ได้ไปแค่อยากมีส่วนร่วมเท่านั้น"

"มีเรื่องเล่าขานเกี่ยวกับ อาร์เซน่อล มาตลอดว่าพวกเขาจะไม่มีทางได้แชมป์พรีเมียร์ลีก หรือพวกเขายังไม่ดีพอ แต่ผมไม่ได้มองแบบนั้นเลย ผมได้เห็นแนวทางที่เขา (อาร์เตต้า) พัฒนาทีมในทุกๆ ปี นักเตะมีพัฒนาการเรื่องความสามารถส่วนบุคคล ทุกๆ คนยกระดับขึ้น"

"ตอนที่ผมได้คุยกับ มิเกล เกี่ยวกับแนวทางที่เขาอยากให้ผมเล่น ตำแหน่งที่เขามองว่าผมควรเล่น และวิสัยทัศน์ที่เขามีกับอาร์เซน่อล สำหรับผมตอนนี้มันน่าตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็กต์นี้ ซึ่ง อาร์เซน่อล สามารถกลับมามีช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ และคว้าแชมป์ได้" ไรซ์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X