ลา แมนยู ทางการ!ฟอเรสต์ คว้า แอนโธนี่ เอลังก้า

ลา แมนยู ทางการ!ฟอเรสต์ คว้า แอนโธนี่ เอลังก้า
แอนโธนี่ เอลังก้า อำลา แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ ฟอเรสต์ เรียบร้อยด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ และเซ็นยาวถึงปี 2028

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ประกาศยืนยันคว้าตัว แอนโธนี่ เอลังก้า ปีกดาวรุ่งทีมชาติสวีเดน มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

กองกลางวัย 21 ปี เซ็นสัญญากับ "เจ้าป่า" เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2028 ส่วนค่าตัวไม่มีการเปิดเผยทางการ แต่ ดิ แอธเลติก สื่อเมืองผู้ดีคาดว่า อยู่ที่ราว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 675 ล้านบาท)

เอลังก้า ขึ้นชั้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2021 โดยได้โอกาสลงเล่นทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก รวมลงสนามทุกรายการ 55 นัด ขณะที่ติดทีมชาติสวีเดน ไปแล้ว 12 นัด ทำได้ 3 ประตู 

เอลังก้า เผยหลังเปิดตัวกับ ฟอเรสต์ ว่า "มันน่าปลาบปลื้มที่ได้มาอยู่ที่นี่ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจ ไม่ใช่แค่สำหรับผมเท่านั้น แต่ยังสำหรับครอบครัวของผมด้วย"

"มันเป็นก้าวต่อไปที่สมบูรณ์แบบสำหรับผมในอาชีพของผม มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ และผมก็รอคอยที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล ฟอเรสต์ ที่สนาม ซิตี้ กราวนด์"

"ผมเคยมาเล่นที่นี่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และตั้งแต่นาทีที่ผมก้าวออกไปอบอุ่นร่างกาย ผมก็ได้ยินเสียงพวกเขาจากห้องแต่งตัว มันเป็นสถานที่พิเศษ แต่การได้มาอยู่ที่นี่กับ ฟอเรสต์ ผมรู้สึกว่ามันจะพิเศษยิ่งขึ้นไปอีก" เอลังก้า กล่าวในที่สุด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X