ลีกซาอุฯไม่ใช่จุดหมาย! 5 สตาร์พรีเมียร์ลีกบอกปัดโอกาสรวยล้นฟ้า

ลีกซาอุฯไม่ใช่จุดหมาย! 5 สตาร์พรีเมียร์ลีกบอกปัดโอกาสรวยล้นฟ้า
ถึงขณะนี้ นักเตะดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ คาริม เบนเซม่า พากันย้ายไปค้าแข้งในลีก ซาอุดิ อาระเบีย กันอย่างล้นหลามโดยเฉพาะบรรดาดาวเตะจาก พรีเมียร์ลีก ที่ถูกอำนาจเงินดึงตัวไปเป็นจำนวนมากอาทิ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ รูเบน เนเวส

แล้วก็ไม่เท่านั้นเนื่องจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ริยาด มาห์เรซ เตรียมแพ็คกระเป๋าย้ายไปร่วมขุดทองในตะวันออกกลางด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่าการจ่ายค่าแรงอย่างงามส่งผลให้โปรลีกสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะชั้นยอดได้ไม่ยาก แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะตาลุกหลังได้รับข้อเสนอ

ที่แน่ๆ ลิโอเนล เมสซี่ เลือกเซ็นสัญญากับทีมใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ เช่นเดียวกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ แทนที่จะเป็นสโมสรจาก ซาอุดิ อาระเบีย

แต่หากจะว่ากันเฉพาะดาวดังใน พรีเมียร์ลีก ถึงขณะนี้มีอยู่ห้ารายที่บอกปัดการย้ายไปค้าแข้งในโปรลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

- ซน ฮึง มิน


กองหน้าทีม สเปอร์ส จัดเป็นคีย์แมนของสโมสรดังแห่งกรุงลอนดอนนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เลเวอร์คูเซ่น และด้วยเหตุที่ ไก่เดือยทอง ไม่ได้โควต้าลงเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปในซีซั่นหน้า สตาร์ทีมชาติ เกาหลีใต้ ก็อาจตัดสินใจอำลาสโมสรได้ แต่เขาให้เหตุผลถึงการรับใช้ต้นสังกัดต่อไปแม้จะได้รับการทามทาบจาก อัล อิตติฮัด ก็ตาม

"หลายคนย้ายไปที่นั่นซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แน่นอนว่าเงินสำคัญเช่นกัน แต่ผมฝันที่จะเล่นใน พรีเมียร์ลีก และยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกมาก" ดาวยิงพลังโสมเอ่ย

"ซีซั่นก่อนผมบาดเจ็บ ไม่ใช่ ซอนนี่ ที่ผมรู้จัก ดังนั้นผมจึงอยากพิสูจน์ในซีซั่นนี้ว่าผมเป็น ซอนนี่ ที่ทุกคนรู้จัก ผมอยากพิสูจน์ตัวเอง และผมอยากตอบแทนสโมสร"

- บรูโน่ แฟร์นันด์ส


รายงานข่าวเผยว่าสตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธการทาบทามจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย ไปแล้วถึงสองหน และในที่สุดกองกลางทีมชาติ โปรตุเกส ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แทนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ตามความคาดหมายซึ่งเหมือนกับว่าการตัดสินใจของเขาได้รับการตอบแทนด้วยปลอกแขนจากต้นสังกัด

"เขาแสดงความยินดีกับผม และเขาบอกว่าแฮปปี้กับผม" แฟร์นันด์ส เอ่ยกับสื่อหลังจากที่ได้สนทนากับ แม็กไกวร์

"ผมเข้าใจว่าสถานการณ์ของเขาไม่ดีที่สุดในตอนนี้ มันเป็นเรื่องยากสำหรับเขา แต่เขาเข้ามาแสดงความยินดีกับผม และผมแฮปปี้เพราะเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเสมอ"

"ทุกคนรู้ถึงสถานการณ์ของ เอ็ม (แม็กไกวร์) กันอยู่แล้ว แต่ไม่มีใครรู้ว่าใครจะเป็นกัปตันคนต่อไป ดังนั้นการแจ้งข่าวจากเจ้านายจึงเกิดในที่ประชุมทีมซึ่งทุกคนอยู่ร่วมกันเพราะมันเป็นสิ่งที่เราทำกันอยู่บ่อยๆเพื่อทำให้เรื่องราวเป็นที่รับรู้ภายใน"

- โรเมลู ลูกากู


กองหน้าทีมชาติ เบลเยี่ยม กลับมาสู่ทีม เชลซี แล้วหลังหมดสัญญายืมตัวกับ อินเตอร์ มิลาน แต่ สิงห์บลูส์ ไม่น่าจะมีที่ว่างให้เขาหลังคว้า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กับ นิโคลัส แจ็คสัน มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ เจ้าของค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์จึงจำต้องย้ายออกไป

อย่างไรก็ดี ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต รายงานว่าเขาบอกปัดเงินก้อนโตจาก อัล ฮิลาล โดยดาวยิงวัย 30 ปีไม่แยแสรายได้ปีละ 45 ล้านปอนด์แม้แต่น้อย

ปีก่อน ลูกากู ย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน แบบยืมตัว แต่ งูใหญ่ ปฏิเสธที่จะซื้อเขาอย่างถาวรหลังหัวหอกร่างยักษ์แอบไปเจรจากับ ยูเวนตุส

- มุสซ่า ดิยาบี้


ปีกเฟรนช์แมนเป็นอีกรายที่ตกเป็นเป้าหมายของโปรลีก และดูท่าว่าดาวเตะวัย 24 ปีพร้อมย้ายไปขุดทองเช่นกัน แต่สุดท้ายเป็น แอสตัน วิลล่า ที่คว้าตัวอดีตดาวเตะทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากทีม เลเวอร์คูเซ่น  ได้สำเร็จ

"ผมคิดว่าหากคุณมีความรู้ในเกมฟุตบอล หากคุณรักฟุตบอล คุณย่อมรู้ว่าเขาคือใคร" จอห์น แม็คกินน์ เอ่ยถึงเพื่อนใหม่

"คุณตื่นเต้นที่เขาย้ายมา แน่นอนว่าเขาจะช่วยพัฒนาเรา และสิ่งที่สำคัญสำหรับเราคือนักเตะหลายรายที่นี่ไม่มีประสบการณ์ในถ้วยยุโรป" พ่อค้าแข้งสกอตต์เสริมหลังจาก สิงห์ผงาด ได้สิทธิ์ลงเล่นถ้วย คอนเฟอเรนซ์ ลีก

"เปา ตอร์เรส , ยูริ ตีเลอมันส์ และ มุสซ่า จะเข้ามาเพิ่มประสบการณ์ในฟุตบอลถ้วยยุโรปให้เราซึ่งสามารถช่วยเราได้ในฐานะทีม"

- มาร์โก ซิลวา


ไม่ได้มีแค่นักเตะชั้นยอดเท่านั้นที่ถูกทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย ใช้เงินล่าตัว หากแต่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือทีม อัล เอตติฟาค แล้ว ขณะที่ ซิลวา นายใหญ่ทีม ฟูแล่ม ได้รับการทามทามด้วย แต่สุดท้ายเขาเลือกรับใช้สโมสรในลอนดอนต่อไป

"ความทุ่มเทที่ผมมีให้กับสโมสรนี้ 100% นับตั้งแต่วันแรกที่ผมเซ็นสัญญา และมันจะเป็นอย่างนี้ต่อไป ข้อเสนอเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ ผมมีสองปีที่ยอดเยี่ยมกับ ฟูแล่ม" ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสเอ่ยหลังบอกปัดการย้ายไปกุมบังเหียน อัล อาห์ลี

"มันขึ้นอยู่กับเราที่ต้องเคารพสโมสรซึ่งเราทำงานให้ และมันเป็นสิ่งที่ผมทำมาตลอดในอาชีพของผม ผมตัดสินใจแล้วหลังจากได้คุยกับสโมสร และมันเป็นเหมือนก่อนหน้านี้ที่ผมทุ่มเทให้กับสโมสรอย่างเต็มที่"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X