"มาเตย์ โควาร์" เนื้อหอม-ฟอร์มดี แต่ทำไมไม่ติดทีม แมนยู ทัวร์สหรัฐ

 "มาเตย์ โควาร์" เนื้อหอม-ฟอร์มดี แต่ทำไมไม่ติดทีม แมนยู ทัวร์สหรัฐ
แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อของเมืองแมนเชสเตอร์ ระบุ มาเตย์ โควาร์ เตรียมย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากมีหลายทีมที่อยากได้เขา ส่งผลให้เจ้าตัวไม่มีชื่อติดทีมในการทัวร์ที่ สหรัฐอเมริกา โดยหนึ่งในทีมที่อยากได้เขาคือ สปาร์ตัก ปราก

มาเตย์ โควาร์ ผู้รักษาประตูชาวเช็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้อยู่ในทีมชุดทัวร์ปรี-ซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะเป็นที่เชื่อกันว่าเขาจะโดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวในฤดูกาล 2023-24 ตามรายงานของ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ

โควาร์ กลายเป็นที่สนใจของแฟนบอลหลังจากเขาทำผลงานได้ดีในเกมอุ่นเครื่องกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ โอลิมปิก ลียง โดยเกมกับ "ยูงทอง" เขาโดนเปลี่ยนลงไปเฝ้าเสาในช่วงครึ่งหลัง ส่วนเกมกับ "โอแอล" เจ้าตัวได้อยู่ในสนามครบ 90 นาที

อย่างไรก็ตาม ตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศรายชื่อทีมชุดทัวร์ที่แดนลุงแซมนั้นกลับไม่มีชื่อของนายทวารวัย 23 ปี ซึ่ง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ระบุว่าเป็นเพราะมีหลายทีมอยากยืมตัวเขา โดยที่ "ปีศาจแดง" สนใจจะปล่อยเขาออกจากทีมเช่นกันเพื่อสั่งสมประสบการณ์ให้มากขึ้น

ทั้งนี้ หนึ่งในทีมที่แอบเหล่ โควาร์ อยู่คือ สปาร์ตัก ปราก สโมสรในลีกสูงสุดของสาธารณรัฐเช็ก ซึ่ง โควาร์ เคยไปเฝ้าเสาด้วยสัญญาเช่ามาแล้วเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และทำผลงานได้ดีจนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2014 นอกจากนี้ โควาร์ ยังได้รับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลจากทางลีกอีกด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X