เส้นทางสู่กองหลังเก่งสุดในโลก! วิลเลี่ยม ซาลิบา รับศึกษาฟอร์ม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

เส้นทางสู่กองหลังเก่งสุดในโลก! วิลเลี่ยม ซาลิบา รับศึกษาฟอร์ม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์
วิลเลี่ยม ซาลิบา เซนเตอร์แบ็กอนาคตไกลของ อาร์เซน่อล เผยตนพยายามศึกษาฟอร์มการเล่นของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพื่อจะได้เป็นกองหลังที่สมบูรณ์แบบ

แนวรับทีมชาติฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในแข้งสำคัญของ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่ช่วยทีมทำผลงานสุดยอด และทำให้สโมสรยึดตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่นเมื่อฤดูกาลล่าสุด แต่โชคร้ายมาบาดเจ็บในช่วงท้ายซีซั่น จนส่งผลให้แนวรับของทีมอ่อนลงไปมาก และสุดท้ายก็โดน แมนฯ ซิตี้ ปาดหน้าคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครอง

สำหรับฤดูกาลใหม่ ซาลิบา ตั้งเป้าทำผลงานได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยพยายามที่จะเรียนรู้จากผู้เล่นแนวรับชั้นนำซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ฟาน ไดค์ " ผมยังคงเฝ้าดูเขา (ฟาน ไดค์) ! ผมชื่นชอบคุณภาพของเขาในการดวลแบบตัวต่อตัว, ความนิ่ง, ใจเย็น และการวางบอลยาวที่แม่นยำด้วย"

"เขามีทุกอย่าง และสำหรับผมเขาเป็นกองหลังที่เก่งเหมาะกับการเรียนรู้ ผมคิดว่าเขาเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก 2 หรือ 3 ปีที่ผ่านมา คุณต้องทำงานหนักเพื่อที่จะอยู่ในระดับนี้ ดังนั้นผมยังไม่ได้เข้าใกล้ระดับนี้เลย แต่ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อที่ว่าซักวันหนึ่งผมจะเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก"

นอกจากนี้ ซาลิบา ยังเผยว่าช่วงเริ่มต้นอาชีพนักเตะเขาเคยรับบทบาทกองหน้าตอนเป็นนักเตะฝึกของทีมเอแอส บอนดี้ "ผมจบสกอร์ได้คม ผมแข็งแกร่ง ผมมีเทคนิคดี ส่วนเรื่องที่แย่ที่สุดของผมก็คือผมขี้เกียจ และไม่ใครใส่ใจ" 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X