ยกเครื่อง! ส่อง3ไลน์อัพเมื่อ ลิเวอร์พูล ไร้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน-ฟาบินโญ่-ติอาโก้

ยกเครื่อง! ส่อง3ไลน์อัพเมื่อ ลิเวอร์พูล ไร้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน-ฟาบินโญ่-ติอาโก้
คาดการณ์ 3 ไลนอัพ ลิเวอร์พูล ในกรณีที่ไม่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า หลังทั้ง 3 รายมีข่าวย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยที่ "หงส์แดง" จะได้อีกหนึ่งแข้งใหม่เข้ามาเสริมทัพแทน

ในช่วงซัมเมอร์นี้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สุ่มเสี่ยงที่จะแดนกลางเพิ่มอีก 3 คน ทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ, ฟาบินโญ่ กองกลางชาวบราซิล และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์เลือดกระทิง หลังตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมอย่างหนัก 

สำหรับ เฮนเดอร์สัน ตกเป็นข่าวได้รับข้อเสนอด้วยค่าแรงสูงถึงสัปดาห์ละ 700,000 ปอนด์จาก อัล เอตติฟาค ทีมจากลีกซาอุฯขณะที่ทีมลูกหนังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์หวังได้รับค่าตัวมิดฟิลด์จอมเก๋าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์

ส่วนในรายของ ฟาบินโญ่ ตกเป็นเป้าหมายของ อัล-อิตติฮัด ที่กำลังเดินหน้าคว้าตัวอย่างเต็มที่ และมีโอกาสจะย้ายทีมสูง หลังจากนักเตะไร้ชื่อร่วมทัพ "หงส์แดง" เดินทางไปปรีซีซั่นที่ประเทศเยอรมนีแล้ว พร้อมกับตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับยอดทีมจากซาอุฯ เรียบร้อยแล้ว 

ขณะที่ ติอาโก้ ตกเป็นเป้าหมายของ กาลาตาซาราย โดยทีมทีมแดนไก่งวงได้เดินหน้าเจรจากับ "หงส์แดง" แล้วด้วย แถมตัวนักเตะก็ไม่ปิดโอกาสจะย้ายทีม โดยเขาเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงแค่ช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าเท่านั้น 

อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล มีข่าวเชื่อมโยงกับ โรเมโอ ลาเวีย มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวเบลเยียมของ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่มีโอกาสจะเข้ามาเป็นตัวแทนระยะยาว และมาเล่นร่วมกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบซไล สองแข้งใหม่ 

หากสุดท้าย "หงส์แดง" ไม่มี 3 แข้งดังกล่าวในทีมแล้ว นี่คือ 3 ไลน์อัพที่มีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด 

4-3-3 

นี่คือระบบการเล่นหลักของ คล็อปป์ นับตั้งแต่ย้ายมาคุม ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2015 โดยที่โฉมหน้าแดนกลางจะยกเครื่องใหม่ทั้งหมด หากไม่มี เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และ ติอาโก้ 

ทั้งนี้ 3 แดนกลางใหม่จะมี ลาเวีย ยืนเป็นตัวตัดเกม โดยมี แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โซโบซไล คอยขับเคลื่อยเกมรุก  

ขณะที่ 3 ประสานแนวรุกประกอบด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ ลงล่าตาข่าย 

3-2-2-3 

สำหรับแท็คติกนี้เป็นแผนที่แฟนบอลได้เห็นเมื่อช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้วคือการจับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ขึ้นไปเล่นเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ในยามที่ทีมเล่นเกมรุก แม้ว่าแบ็กขาวทีมชาติอังกฤษจะไม่ได้ออกสตาร์ตในตำแหน่งกองกลางจริงๆก็ตาม 

จากผลงานที่โดดเด่นทำให้ คล็อปป์ อาจเลือกปรับใช้แผนนี้ตั้งแต่เริ่มต้น โดยใช้ เทรนต์ ขยับขึ้นไปยืนคู่กับ ลาเวีย ทำให้เขามีอิสระในการเติมเกมรุกจากแดนกลางมากขึ้น โดยที่ใช้กองหลังแค่สามคนประกอบด้วย อิบราฮิโม่ โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 

4-1-3-2, 4-4-2 

ขณะที่แผนนี้จะใช้ ลาเวีย ยืนเล่นเกมรับเป็นหลัก โดยแนวรุก โซโบซไล จะถูกขยับไปทำเกมด้านข้าง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่เขาทำได้ดีสมัยเล่นให้ ไลป์ซิก โดยสามารถพาบอลไปข้างหน้าได้ดี และเปิดบอลได้อย่างแม่นยำ  

ส่วนที่ แม็ค อัลลิสเตอร์ และ เคอร์ติส โจนส์ มีคุณสมับติในการเชื่อมเกมที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้วในการสนับสนุนคู่กองหน้าอย่าง โม ซาลาห์ และ นูนเญซ 




ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X