เคร่งเรื่องไหนมากที่สุด?อดีตแข้ง แมนซิตี้ แฉกฏเหล็ก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เคร่งเรื่องไหนมากที่สุด?อดีตแข้ง แมนซิตี้ แฉกฏเหล็ก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
กาแอล กลิชี่ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ซิตี้ ออกโรงเผยกฏที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้ความสำคัญมากเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมเปรียบเทียบกุนซือสแปนิชกับ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตเจ้านายทีม อาร์เซน่อล ในฐานะที่เคยร่วมงานกับสองผู้จัดการทีมชั้นยอด

กลิชี่ อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสย้ายจาก กานส์ ทีมในบ้านเกิดมาเป็นขุนพลของ เดอะ กันเนอร์ส ในปี 2003 กระทั่งปี 2011 เขาก็ย้ายไปเป็นสมาชิกทีม เรือใบสีฟ้า ก่อนอำลาลีกเมืองผู้ดีไปค้าแข้งในลีกเติร์กกับสโมสร อิสตันบูล บาซักเซฮีร์ ในปี 2017

ด้วยเหตุนี้ กลิชี่ จึงสามารถเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง เวนเกอร์ กับ กวาร์ดิโอล่า ได้หลังถูกสื่อสอบถาม

"ทั้งสองเป็นผู้จัดการทีมต่างรุ่นกัน อาร์แซน มีผู้ช่วยสองคน และมีโค้ชนายทวารหนึ่งคน เป๊ป มีโค้ชแปดหรือเก้าคนที่ทำงานให้กับเขา" กลิชี่ เอ่ยเมื่อ 16 ก.ค.

"ทุกวันนี้รายละเอียดเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ในอดีตหากคุณมีนักเตะชั้นยอด คุณก็สามารถชนะเกมได้เป็นส่วนใหญ่ สโมสรที่มีงบประมาณน้อยนิดพยายามสร้างความแตกต่างด้วยนักเตะร่างยักษ์ คุณต้องดูแลสุขภาพของคุณ สไตล์การใช้ชีวิตของคุณ คุณต้องนอนหลับให้ดี กินดี ทำงานให้ดี สโมสรที่ใช้เงินมีความสำคัญต่อวงการฟุตบอลในทุกวันนี้"

พร้อมกันนี้ กลิชี่ ได้เผยถึงกฏเหล็กข้อสำคัญที่ กวาร์ดิโอล่า ให้ความเคร่งครัดเป็นอันมากด้วยว่า "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีกฏที่เคร่งครัด แต่มันเป็นเรื่องปกติ ยกตัวอย่างเช่นหากคุณมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นสองกิโลมากกว่าที่เคย คุณจะไม่ได้ซ้อม! คุณจะได้แต่วิ่งเท่านั้น และแยกออกจากทีมไปทำงานโดยลำพัง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X