ถึงแชมป์มั้ย?อาร์แซน เวนเกอร์ ฟันธงหลัง อาร์เซน่อล ทุ่มแหลกคว้าสามสตาร์

ถึงแชมป์มั้ย?อาร์แซน เวนเกอร์ ฟันธงหลัง อาร์เซน่อล ทุ่มแหลกคว้าสามสตาร์
อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือทีม อาร์เซน่อล ลงความเห็นแบบไม่อ้อมค้อมหลังจากทีมดังแห่งกรุงลอนดอนเสริมทัพแบบไม่กลัวล่มจมในซัมเมอร์นี้หมายโค่น แมนฯ ซิตี้ ลงจากบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มุ่งมั่นที่จะแก้มือในซีซั่นหน้าอย่างเต็มที่หลังจากซีซั่นที่ผ่านมาเขาพาทีมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้นานหลายเดือน แต่สุดท้ายก็แผ่วปลายโดนแชมป์เก่าเร่งเครื่องเก็บแต้มปาดหน้าเข้าเส้นชัยได้อย่างเจ็บแสบ

ด้วยเหตุนี้ เดอะ กันเนอร์ส จึงเสริมทัพอย่างหนักก่อนสู้ศึกในซีซั่นหน้าโดยพวกเขาลงทุนไปมากกับคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ , เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เดแคลน ไรซ์ ซึ่งมีค่าตัวสูงถึง 105 ล้านปอนด์ (ราว 4814 ล้านบาท)

ต่อการใช้เงินก้อนโต เวนเกอร์ ซึ่งเป็นกุนซือทีม ปืนใหญ่ มานาน 22 ปีระบุว่าเป็นการลงทุนที่ดีของสโมสรแห่งกรุงลอนดอนซึ่งเขามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าจะตกอยู่กับสังเวียนแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

"ผมคิดว่ามันเป็นการลงทุนที่ดี รวมแล้วโดยส่วนตัวผมคิดว่าพวกเขาซื้อนักเตะได้ดีเพราะพวกเขาเป็นนักเตะที่กำลังเติบใหญ่ในวัย 23,24 ปี แต่ยังหนุ่มแน่น ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถเล่นร่วมกันได้อีกสองสามปี" อดีตผู้จัดการทีมชาว ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์เมื่อ 16 ก.ค.

"พวกเขาจะเผชิญกับความกดดันที่มากขึ้นกว่าปีก่อน แต่พวกเขาเรียนรู้มาเยอะ และพวกเขาสามารถแสดงให้เห็นว่าจะรับมือกับความกดดันได้ในตอนนี้"

ต่อข้อถามว่า อาร์เซน่อล จะแกร่งพอที่จะซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าได้หรือไม่ เวนเกอร์ เอ่ยว่า "ผมเชื่อว่าพวกเขาจะได้แชมป์ ผมสงสัย อาร์เซน่อล น้อยกว่าการแข่งขันจักรยาน ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ ในวันนี้ซะอีก"

"ผมรักจักรยาน ในฝรั่งเศสทุกคนโตขึ้นมากับ ตูร์ เดอ ฟร็องซ์"

"ผมเป็นเพื่อนกับ คริสเตียน พรูดอมม์ (ผู้อำนวยการทั่วไปของ ตูร์ เดอ ฟร็องซ์) และเขาเชิญผมให้เข้าไปดูภายใน มันเหมือนกับการเข้าห้องแต่งตัวของทีมฟุตบอล"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X