หายหัวกันหมด!เมมฟิส เดอปาย ตั้งคำถามใครจะเยียวยา เมนดี้

หายหัวกันหมด!เมมฟิส เดอปาย ตั้งคำถามใครจะเยียวยา เมนดี้
เมมฟิส เดอปาย กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกโรงถามหาผู้รับผิดชอบต่อกรณีที่ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ ต้องหมดอนาคตบนเส้นทางชีพไปหลายปี จากการโดนกล่าวหากรณีข่มขืน ซึ่งสุดท้ายศาลติดสินว่าเขาพ้นผิดทุกข้อกล่าวหา

ชีวิตของ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ กำลังไปได้ดีตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยึดตัวจริงต่อเนื่องก่อนจะตกเป็นข่าวฉาวเมื่อโดนตำรวจจับกุมเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2021 จากข้อหาข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศทั้งหมด 9 กระทง 

โดยเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน "เรือใบสีฟ้า" ตัดสินใจปล่อยตัวหลังหมดสัญญา ซึ่งทำให้ตอนนี้ เมนดี้ กลายเป็นนักเตะไร้สังกัด และไม่ได้ลงเล่นฟุตบอลอาชีพมาเป็นเวลา 2 ปีในช่วงต่อสู้คดี อีกทั้งไม่ได้รับค่าเหนื่อยจาก แมนฯ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2021 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ย้อนไปช่วงเดือนมกราคม ศาลตัดสิน เมนดี้ ไม่มีความผิดใน 7 ข้อหา ได้แก่ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา 6 คดี กับข้อหาล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง 4 คนอีก 1 กระทง ส่วน 2 คดีที่เหลือก็ตัดสินให้ เมนดี้ เป็นผู้บริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์

หลังการตัดสินคดี เมนดี้ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ โดยหลังจากที่เดินออกมาจากศาลพร้อมกับทนายความส่วนตัว เขาได้แค่พูดว่า "อัลฮัมดุลิลลาฮ์" หมายถึง "การสรรเสริญเป็นของพระเจ้า" พร้อมปาดน้ำตาแห่งความปิติยินดี

ขณะเดียวกัน เมมฟิส เดอ ปาย กองหน้าชาวดัตช์ ได้ออกมาตั้งคำถามถึงเรื่องการที่ เมนดี้ ต้องสูญเสียทุกอย่างในช่วงเวลาที่ถูกต้องโทษ โดย เดอ ปาย ได้โพสต์ในช่องทางโซเชียลส่วนตัว เรียกร้องคนที่ต้องรับผิดชอบครั้งนี้

"ถึง เบ็งฌาแม็ง เมนดี้ คดีทั้งหมดถูกยกฟ้อ แล้วเราจะทำอย่างไรต่อไปจากนี้?"

"ใครจะมาช่วยเยียวยาน้องชายคนนี้? ใครจะรับผิดชอบชื่อเสียงของเขา?"

"เขาจะทำอย่างไรเพื่อกลับมาเล่นอาชีพได้อีกครั้ง?"

"หลายต่อหลายปีที่ต้องใช้ไปเพื่อให้ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ"

"แล้วไงต่อ?"

"ผมไม่แตะต้องเรื่องนี้เลย เพราะผมไม่ได้รู้รายละเอียดทั้งหมด"

"แต่ผมเคยคุยกับเขาผ่านเฟซไทม์ตอนที่อยู่หลังบาร์ และเผชิญหน้ากันบนสนามสองสามครั้ง ซึ่งผมไม่เคยเห็นสิ่งชั่วร้ายในตัวชายคนนี้เลย"

"ในฐานะนักกีฬา เราไม่สามารถยอมรับกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้เลย"

"ใครจะมายืนหยัดเพื่อพวกเราในเวลาแบบนี้ เมื่อความเสียหายมันเกิดขึ้นไปแล้ว"

"อย่าเมินเฉยกันอีกเลย"

ทั้งนี้ เดอ ปาย ได้แท็กถึงองค์การฟุตบอลต่าง ๆ อาทิ ฟีฟ่า, พรีเมียร์ลีก, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมกับระบายต่อว่า "ใครจะมาปกป้องนักกีฬาอย่างพวกเรา?"

"ยามที่เราต้องการพวกเขา องค์กรใหญ่ ๆ อยู่ที่ไหน?"

"ขอให้ทุกคนภาวนาแด่ แบ็งฌาแม็ง ให้เขามีความแข็งแกร่งด้านจิตใจ, ร่างกาย และจิตวิญญาณที่เข้มแข็งกลับคืนมา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X