ชอบ อาร์เซน่อล อยู่แล้ว! เรื่องน่าสนใจของ เยอร์เรียน ทิมเบอร์

ชอบ อาร์เซน่อล อยู่แล้ว! เรื่องน่าสนใจของ เยอร์เรียน ทิมเบอร์
เปิดตัวกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กับ อาร์เซน่อล หลังจากที่เขาตกเป็นข่าวกับ "ไอ้ปืนใหญ่" มาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นที่เชื่อกันว่า อาร์เซน่อล ยอมจ่ายเงินให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เป็นจำนวน 34 ล้านปอนด์ด้วยกัน

แฟนบอลหลายคนอาจจะคุ้นหูชื่อของ ทิมเบอร์ เป็นครั้งแรกก็ตอนที่เขาตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงกลางปีก่อน และอาจจะยังไม่รู้จักแข้งวัย 22 ปีมากนัก ซึ่งเราจะมาพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับเจ้าตัวสักหน่อย

- พี่น้องนักเตะ

ครอบครัวของ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เป็นครอบครัวขนาดใหญ่ โดยเขาเป็นหนึ่งในลูก 5 คนของตระกูล และใน 5 คนนี้มี 3 คนที่เอาดีด้านการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ประกอบด้วย เยอร์เรียน, ควินเตน และ ดีแลน ซึ่งคนที่น่าสนใจที่สุดก็คือ ควินเตน เพราะ เยอร์เรียน กับ ควินเตน เป็นฝาแฝดกัน

ด้วยความที่เป็นฝาแฝด ทั้งคู่เลยมีประสบการณ์ในช่วงแรกแบบเดียวกัน ทั้งเคยอยู่กับ ดีวีเอสยู, เฟเยนูร์ด และ อาแจ็กซ์ ในสมัยที่ยังเป็นเยาวชน ก่อนที่จะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ อาแจ็กซ์ ได้ แต่พอถึงปี 2021 ควินเตน ก็แยกทางไปอยู่กับ เอฟซี อูเทร็คท์ ขณะที่ปัจจุบันเขาเล่นอยู่กับ เฟเยนูร์ด

สำหรับ ดีแลน ทิมเบอร์ ซึ่งมีอายุเยอะกว่า เยอร์เรี่ยน 1 ปี นั้น กำลังเล่นอยู่กับ วีวีวี-เวนโล โดยกรณีของ ดีแลน ถือว่าต่างจากน้องชายทั้ง 2 คนอยู่บ้าง เพราะเขาไม่เคยได้เข้าอะคาเดมี่ของ อาแจ็กซ์

- สายเลือดหลายทาง

ทิมเบอร์ อาจจะลืมตาดูโลกในเมืองอูเทร็คท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่เขามีสายเลือดกือราเซาที่มาจากคุณพ่อ ขณะที่คุณแม่ขอองเขาถือเป็นคนอารูบ้า ซึ่งทั้ง 2 ที่นั้นเป็นส่วนหนึ่งของเกาะเอบีซี ที่อยู่ในพื้นที่ที่เรียกกันว่า ดัตช์ แคริบเบี้ยน

ทั้งนี้ เวลาที่ไม่ต้องเล่นฟุตบอลนั้น ทิมเบอร์ ก็มักจะเดินทางไปที่ กือราเซา อยู่บ่อยๆ เพื่อที่จะอาบแดดและเพลิดเพลินกับน้ำทะเลอันสวยงามของที่นั่นด้วย แถมที่จริงเขายังเคยได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ กือราเซา ประจำปี 2021 อีกต่างหาก

- รัก อาร์เซน่อล มานาน

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่นักฟุตบอลมีความฝันว่าอยากจะได้ย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่ ทิมเบอร์ เองก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะตอนที่ อาแจ็กซ์ ถามตั้งแต่หลายปีก่อนว่าพอเขาถีงจุดสูงสุดกับ อาแจ็กซ์ แล้วนั้นเขาจะทำยังไงต่อ เจ้าตัวก็ตอบว่า "ผมอยากย้ายไปเล่นที่ อังกฤษ และ สเปน" และพอโดนถามต่อว่าเขาอยากย้ายไปอยู่กับทีมไหน ทิมเบอร์ ก็บอกเลยว่า "ผมเป็นแฟนบอลของ อาร์เซน่อล มาโดยตลอด"

- เบอร์ 1 หลายด้าน

ทิมเบอร์ ทำผลงานได้โดดเด่นกับ อาแจ็กซ์ มาพักหนึ่งแล้ว แต่ฤดูกาล 2022-23 ถือเป็นซีซั่นที่เขาโชว์ฟอร์มได้ดีเป็นพิเศษ เพราะมีหลายอย่างที่เขาทำได้ดีเป็นอันดับ 1 ของศึก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ เลยทีเดียว ทั้งการผ่านบอลสำเร็จด้วยจำนวน 2,500 ครั้ง, การผ่านบอลขึ้นหน้าเข้าเป้าที่จำนวน 731 หน, ความแม่นยำในการผ่านบอลที่ 91.74 เปอร์เซ็นต์, การพาบอลบุกขึ้นหน้าด้วยจำนวน 487 ครั้ง และระยะทางการพาบอลไปด้านหน้าที่จำนวน 5,038 เมตร****

- ประตูแรกแห่งความทรงจำ

สำหรับนักฟุตบอลอาชีพแล้วนั้น สิ่งที่เป็น "ครั้งแรก" มันมักจะเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการลงเล่นวันแรก หรือประตูแรก ซึ่งในกรณีของ ทิมเบอร์ ลูกแรกที่เขาทำได้กับทีมชุดใหญ่ของ อาแจ็กซ์ เกิดขึ้นในเกมลีกนัดที่เจอกับ เอ็มเม็น เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ปี 2021

ประตูของ ทิมเบอร์ ถือเป็นลูกแรกของเกมก่อนที่ อาแจ็กซ์ จะเดินหน้าต่อไปจนเอาชนะไปแบบถล่มทลาย 4-0 และผลการแข่งขันในวันนั้นก็ยังส่งผลให้ อาแจ็กซ์ การันตีการได้แชมป์ลีกประจำฤดูกาล 2020-21 ด้วย ทำให้ประตูดังกล่าวน่าจดจำมากขึ้นไปอีก


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X