รู้จัก 2 ดาวรุ่ง แมนยู - โนแอ็ม อีเมแร็ง และ โจ ฮิวกิลล์

รู้จัก 2 ดาวรุ่ง แมนยู - โนแอ็ม อีเมแร็ง และ โจ ฮิวกิลล์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมเกมอุ่นเครื่องในช่วงปรี-ซีซั่นได้สวยงามกับชัยชนะเหนือ ลีดส์ ไป 2-0 โดยเกมนี้ เอริก เทน ฮาก ส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามมากมาย แต่คนที่เจิดจรัสคือ โนแอ็ม อีเมแร็ง และ โจ ฮิวกิลล์ สองแนวรุกที่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด และถูกยกให้มีอนาคตสดใสรออยู่ ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงอยากพาคุณไปรู้จักกับเขาทั้งคู่ให้ดีกว่าเดิม!

โนแอ็ม อีเมแร็ง

อายุ: 20

สัญชาติ: ฝรั่งเศส

ตำแหน่ง: ปีก

เท้าข้างถนัด: ซ้าย

อยู่กับ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่: 2019


เด็กหนุ่มจากฝรั่งเศส ผู้สร้างชื่อกับสถาบันเยาวชน อาเมียงส์ จนทำให้ถูกแมวมองในยุโรป หมายตา ซึ่งแต่ละสโมสรก็บิ๊กเนมทั้งนั้น ไล่ตั้งแต่ บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส รวมไปถึง ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง แต่สุดท้าย ยูไนเต็ด ปาดหน้าคว้าตัวมาร่วมทัพเมื่อปี 2019 ซึ่งตอนนั้นเขาเพิ่งจะอายุ 17 เท่านั้น

แม้ว่าช่วงแรกที่มาอยู่ในรั้ว แทร็ฟฟอร์ด เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เขาจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ้าง แต่ในซีซั่น 2019-20 ของลีกรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี อีเมแร็ง ทำผลงานได้น่าประทับใจกับการลงเล่นไป 15 นัด และทำได้ 5 ประตู

พัฒนาการของแนวรุกริมเส้นเชื้อสายรวันดา-ซิมบับเว ก้าวกระโดดอย่างชัดเจน เขากลายเป็นผู้เล่นหลักของทีมชุดยู-23 ซึ่งเป็นการแบกอายุหลายปี แต่ด้วยเซ้นส์ฟุตบอลที่ร้ายกาจ บวกกับเท้าซ้ายสุดฉมัง ทำให้ เอริก เทน ฮาก จับขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่

ล่าสุดในเกมที่อุ่นเครื่องชนะ ลีดส์ 2-0 อีเมแร็ง ได้ลงเล่นในครึ่งหลัง ก่อนจะโชว์ฟอร์มสุดสะเด่ากับการยิง 1 และแอสซิสต์อีก 1 จนได้รับคำชื่นชมจาก เฮนนิ่ง เบิร์ก รวมไปถึง รอนนี่ ยอห์นเซ่น สองกองหลังระดับตำนานปีศาจแดง

ในรายของ เบิร์ก กล่าวชมบรรดาวัยรุ่น เร้ด เดวิลส์ ว่า "ในครึ่งหลังปีกทั้งสองข้าง (โชล่า ชอร์ไทร์ และ อีเมแร็ง) ของ ยูไนเต็ด ทำได้ดีทีเดียว พวกเขามีทั้งร่างกายที่แข็งแกร่ง รวมไปถึงเทคนิคที่ยอดเยี่ยม"

ขณะที่ ยอห์นเซ่น ก็เห็นไปในทิศทางเดียวกันกับอดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาตินอร์เวย์ และได้พูดว่า "อย่างที่ เฮนนิ่ง (เบิร์ก) พูดไป ปีกทั้งสองข้างจัดจ้านทีเดียวเชียว โดยเฉพาะ อีเมแร็ง ที่พลิ้วใช้ได้เลยล่ะ"

สไตล์การเล่นของ อีเมแร็ง คล้ายๆ กับ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกขวาผู้ถนัดซ้ายเช่นเดียวกัน คือลากเลื้อยตัดจากริมเส้นเข้ากลาง ก่อนจะตะบันบอลสู่ก้นตาข่าย แต่แนวรุกชาวฝรั่งเศส มีทีเด็ดเพิ่มเติมที่ลูกฟรีคิกที่พร้อมยิงได้ทุกระยะทำการ

_______________

โจ ฮิวกิลล์

อายุ: 19

สัญชาติ: อังกฤษ

ตำแหน่ง: กองหน้า

เท้าข้างถนัด: ขวา

อยู่กับ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่: 2020


หากที่อังกฤษ ชื่อของ จู๊ด เบลล์ เป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่น่าจับตามองมากที่สุด พร้อมถูกคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทัพสิงโตคำรามในอนาคต ก็ต้องมี โจ ฮิวกิลล์ หัวหอกวัย 19 ปี ของ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน

ก่อนจะมาอยู่กับปีศาจแดง เขาเติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ นิวคาสเซิ่ล และ ซันเดอร์แลนด์ กระทั่งถูกดึงตัวสู่รั้ว แทร็ฟฟอร์ด เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ในปี 2020 พร้อมค่าตัวสูงถึง 300,000 ปอนด์ ซึ่งกว่าที่จะได้ลายเซ็นมา ก็ต้องแย่งกับ อาร์เซน่อล รวมไปถึง สเปอร์ส ที่ปรารถนาจะได้หมอนี่เช่นกัน

ฮิวกิลล์ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในทีมชุดยู-18 จนถูกขยับไปเล่นในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และหนึ่งในผลงานสร้างชื่อของเขาคือการซัดคนเดียว 4 ประตู ในเกมที่ ยูไนเต็ด บุกไปถล่ม ลิเวอร์พูล ชุดยู-23 ด้วยสกอร์ 6-3 เมื่อปี 2021 

ผลจากการยิงคนเดียว 4 ลูก ทำให้เขากลายเป็นนักเตะเยาวชนคนแรกนับตั้งแต่ปี 1977 ที่ทำประตูหงส์แดงได้เท่านี้ โดยเจ้าของสถิติเดิมคือ สตีฟ โจนส์ 

ความโดดเด่นของ ฮิวกิลล์ ค่อยๆ เปล่งประกาย ซึ่งนั่นเองที่ทำให้ได้กระโดดมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ตอนจบฤดูกาล 2020-21 เพราะว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือในขณะนั้นเห็นแวว

นอกจากผลงานจะจับต้องได้ เขาเองก็มีถ้วย เอฟเอ ยูธ คัพ 2021-22 มาประดับบารมี กับการคว้าแชมป์ร่วมกับ ยูไนเต็ด หลังเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในนัดชิงชนะเลิศ 3-1 ซึ่งทีมชุดนั้นมี อเลฮานโดร กานาโช่ นำทัพ

จุดเด่นของ ฮิวกิลล์ คือการเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าธรรมชาติที่มาพร้อมสัญชาตญาณในกรอบเขตโทษที่มักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลา อีกทั้งยังสับไกได้เฉียบขาดอีกต่างหาก คือเรียกได้ว่าถ้าบอลถึงเท้าเมื่อใด เตรียมใส่สกอร์ได้เลย

หนึ่งประตูในเกมชนะ ลีดส์ 2-0 การันตีได้เป็นอย่างดีกับความเป็นเพชฌฆาตของหัวหอกวัย 19 ปี ที่สอดทะลุช่อง พร้อมหลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนจะตวัดบอลจังหวะเดียวที่ได้จาก โนแอ็ม อีเมแร็ง แล้วแปรเปลี่ยนให้ชื่อของตนเองไปอยู่บนสกอร์บอร์ด

________________


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X