ผมจะรอครับ! ฟิลลิปส์ วาดฝันพ่อออกคุกเข้าชมตนเล่นฟุตบอล

ผมจะรอครับ! ฟิลลิปส์ วาดฝันพ่อออกคุกเข้าชมตนเล่นฟุตบอล
คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางชาวอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับอยากให้คุณพ่อบังเกิดเกล้าออกจากคุก และมาดูตนลงสนาม หลังผู้ให้กำเนิดโดนศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 12 ปีจากคดีการใช้ความรุนแรง และใช้ยาเสพติด

ดาวเตะเลือดผู้ดี วัย 27 ปีเติบโตมาจากเลี้ยงดูโดยคุณแม่ซึ่งมีลูก 4 คน เพียงลำพัง โดยท่านต้องทำงานหนักถึงสองที่เพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัว ขณะที่ มาร์ค คุณพ่อของ ดาวเตะ "เรือใบสีฟ้า" เข้าๆ ออกๆ คุกเป็นว่าเล่น โดยปัจจุบันต้องเข้าไปชดใช้กรรมอยู่ที่เรือนจำเวลสตัน 

ฟิลลิปส์ เผยว่าตนมักพูดคุยกับคุณพ่อทางโทรศัพท์  และคาดหวังว่าซักวันหนึ่งจะได้เห็นบิดาเข้ามาชมตนโลดแล่นอยู่ในสนามแข่ง "ผมคิดว่ามันผ่านมาแล้ว 6 ปีนับตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่ผมได้พบท่าน บอกตามตรงผมไม่อยากห่างท่านเลย ท่านดูแก่ลงไปบ้าง แต่นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมได้เจอท่าน"

"เราหัวเราะและก็พูดคุยเรื่องฟุตบอล ท่านบอกว่าท่านภูมิใจในตัวผมมากแค่ไหน บางครั้งท่านรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังก้าวก่าย เพราะท่านไม่เคยอยู่กับเราตอนที่เรายังเด็กๆ ท่านไม่อยากเข้าไปแทรกแซงเวลาของเรา แต่ผมพูดมาตลอดว่าถ้าท่านต้องการอะไรก็แค่โทรหา"

"พ่อของผมเป็นหนึ่งในคนเข้าใจอะไรง่ายๆ เช่นถ้าเขารู้สึกว่ากำลังเข้าไปแทรกแซง หรือชีวิตยุ่งเหยิงเกินไป ท่านจะอยู่ห่างๆ ราวกับว่าท่านทำบางสิ่งที่ผิดพลาด เราได้พูดคุยกัน และท่านไม่ได้โทรมาหาสองหรือสามเดือนแล้ว หลังจากที่ผมไปเยี่ยมท่าน แน่นอนว่าผมได้บอกให้ท่านโทรหาผมได้ แต่ท่านไม่โทรมาเลยนับตั้งแต่นั้น"

"นั่นเป็นสิ่งที่ท่านรู้สึก ท่านเป็นคนแบบนั้น ผมไม่เคยมีปัญหากับความสัมพันธ์ระหว่างเรา ผมอยากให้ท่านออกจากคุก และได้อยู่ในบ้านที่ปลอดภัยเพื่อจะได้เข้าไปชมผมเล่น ผมจะรอคอยวันนั้น" อดีตแข้ง "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X