หนักแค่ไหน ! อาร์เตต้า เผยเหตุ โอเดการ์ด พลาดอุ่น เนิร์นแบร์ก

หนักแค่ไหน ! อาร์เตต้า เผยเหตุ โอเดการ์ด พลาดอุ่น เนิร์นแบร์ก
มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ อาร์เซน่อล เผยเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ มาร์ติน โอเดการ์ด จอมทัพชาวนอร์เวย์ ส่งผลให้พลาดลงสนามในเกมอุ่นเครื่องเสมอ เนิร์นแบร์ก 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

กัปตันทีม "เดอะ กันเนอร์ส" ได้รับบาดเจ็บขณะกำลังอบอุ่นร่างกายก่อนแมตช์ดังกล่าว ส่งผลให้ อาร์เตต้า ต้องเลือกส่ง ฟาบิโอ วิเอร่า มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีส ลงสนามแทน โดย นายใหญ่ชาวสแปนิช เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "มาร์ติน (โอเดการ์ด) กับ ลิโอ (ทรอสซาร์) มีปัญหาบาดเจ็บ"

"เรามีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ต้องเจอกับปัญหาบาดเจ็บในช่วงสัปดาห์นี้ ดังนั้นเราต้องระมัดระวังเอาไว้มากๆ ในช่วงปรีซีซั่นมีนักเตะบางคนเพิ่งจะกลับมาซ้อมได้แค่ 2 หรือ 3 ครั้งเท่านั้น มันทำให้เราต้องค่อยๆ ก้าวไปทีละก้าว"

อาร์เซน่อล ได้ประตูจาก บูคาโย่ ซาก้า ในนาทีที่ 7 อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านตามตีเสมอได้สำเร็จจาก คันจิ โอกูนิกิ นาทีที่ 62 จบเกมเสมอกัน 1-1 โดยโปรแกรมอุ่นเครื่องแมตช์ต่อไปของ "ไอ้ปืนใหญ่" นั่นก็คือการพบกับทีมรวมดารา เอ็มแอลเอส ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 20 ก.ค.นี้

กุนซือเลือดกระทิงดุ กล่าวว่า "มีหลายสิ่งที่ผมได้เห็นในครึ่งแรก โดยเฉพาะความพยายามของลูกทีม พวกเขาเพิ่งจะลงซ้อมแค่ 3 ครั้ง ดังนั้นผมต้องให้เวลาพวกเขา และอธิบายแท็คติกต่างๆ ให้พวกเขาเข้าใจ จากนั้นก็เริ่มค่อยๆ เชื่อมทุกอย่างให้เข้าด้วยกันอีกครั้ง"

"ผมได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในด้านดีพอสมควร และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าเกมมันยังดูติดๆ ขัดๆ โดยเฉพาะในเรื่องคุณภาพ และการควบคุมเกม แต่เรารู้ว่าเรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้" 

ส่วนการสร้างโอกาสในการทำประตูนั้น อาร์เตต้า เผยว่า "แนวทางที่เราเล่นในครึ่งแรกมันดีจริงๆ และผมคิดว่าเราน่าจะยิงประตูได้เยอะมาก แม้แต่ครึ่งหลังเราก็มีโอกาสสำคัญๆ พอสมควร แต่เราทำไม่ได้ มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล และความผิดพลาดก็เป็นส่วนหนึ่งในวงการกีฬา"



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X