ดาบิด เดเคอา ตามรอย! 5สตาร์ดังที่ปิดฉากไม่สวยกับแมนยู

ดาบิด เดเคอา ตามรอย! 5สตาร์ดังที่ปิดฉากไม่สวยกับแมนยู
ย้อนดู 5 อดีตสตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยุติการค้าแข้งกับทีมได้ไม่สวย แม้ว่าพวกเขาจะเคยเป็นแข้งคนสำคัญของทีมก็ตาม

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช กลายเป็นตำนานอีกหนึ่งรายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปิดฉากกับยอดทีมแห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับทีมได้ ก่อนจะประกาศอำลาสโมสรอย่างเป็นทางการในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเป็นกำลังสำคัญให้กับผีแดงมาตลอด 12 ปีเต็ม 

แน่นอนว่าการอำลาของ เด เคอา นั้นดูจะเป็นการปิดฉากกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ไม่สวยเท่าไหร่นัก และสร้างความสะเทือนใจให้กับสาวก "ปีศาจแดง" กันถ้วนหน้า 

อย่างไรก็ตามนายด่านเลือดกระทิงไม่ใช่สตาร์ของ "เร้ด เดวิลส์" คนแรกที่ปิดฉากกับทีมได้ไม่สวย เราจะพาไปย้อนดูอดีต 5 แข้งดังที่เคยลาทีมไปแบบไม่น่าประทับใจ

5.ยาป สตัม

ตำนานปราการหลังชาวดัตช์ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาเป็นกำลังสำคัญให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 1998 และสถาปนาขึ้นมาเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์ที่แกร่งที่สุดในโลกเวลานั้น พร้อมพาทัพ "ปีศาจแดง" โกยแชมป์มากมาย โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 1 สมัย 

หลังผ่าน 3 ปีกับทัพ "ปีศาจแดง" อย่างสุดยอด ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นเมื่อกองหลังพันธ์แกร่งโดน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขายไปให้กับ ลาซิโอ ในปี 2001 เนื่องจากต้องการหารายได้เข้าสโมสร หลังจากทุ่มเงินมหาศาลดึงตัวทั้ง เซบาสเตียน เวรอน และ รุด ฟาน นิสเตลรอย มาเสริมทัพ 

จนกระทั่งหลังจากนั้นเป็นต้นมา เฟอร์กี้ ออกมายอมรับว่า สตัม กลายเป็นหนึ่งในแข้งที่เขาเสียดายมากที่สุด และตัดสินใจพลาดที่ปล่อยตัวออกจากทีม 

4.รุด ฟาน นิสเตลรอย

หลังจากอดีตหัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ย้ายจาก พีเอสวี มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสถิติโมสรในเวลานั้น 18.5 ล้านปอนด์ เจ้าตัวก็ตอบแทนเม็ดเงินได้แบบเกินคุ้ม ตะบันไปทั้งสิ้น 150 ประตูจากการลงสนาม 219 นัดให้ "ปีศาจแดง" ตลอด 5 ปี 

อย่างไรก็ตามเขาต้องปิดฉากการค้าแข้งในโรงละครแห่งความฝันด้วยสถานการณ์ที่ย่ำแย่ เมื่อเขาไม่ถูกส่งลงสนาม ในเกมลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศที่พบกับ วีแกน ซึ่งทำให้เจ้าตัวสบถใส่ เฟอร์กี้ ในม้านั่งสำรอง 

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายของ ฟาน นิสเตลรอย กับผีแดง ทำให้เขาถูกปล่อยตัวให้กับ เรอัล มาดริด ในปี 2006 แบบช็อกแฟนบอล

3.เดวิด เบ็คแฮม

อดีตปีกเท้าชั่งทอง คือหนึ่งในลูกหม้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ก้าวขึ้นมาเฉิดฉายในวงการลูกหนัง และกลายเป็นขวัญใจตลอดกาลของสาวก "เร้ด เดวิลส์" จนถึงปัจจุบัน 

อย่างไรก็ตามเส้นทางลูกหนังในรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของเขาต้องมาสิ้นสุดลงแบบไม่คาดฝัน โดยเริ่มตั้งแต่ที่มีกระแสไม่ลงรอยกับ เฟอร์กี้ จนกระทั่งมีมีเหตุการณ์ "สตั๊ดบิน" ของ เซอร์ อเล็กซ์ ที่เตะไปโดนคิ้วของเจ้าตัวแตกในห้องแต่งตัวในปี 2003 ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ เฮียเบ็คส์ ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปีดังกล่าว 

2.รอย คีน

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อดีตมิดฟิลด์จอมโหดเข้ามาเป็นหัวใจแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานนับทศวรรษช่วยทีมประสบความสำเร็จแบบมหาศาล

จนถึงปี 2005 อดีตกัปตันผู้ยิ่งใหญ่ต้องย้ายออกจากทีม จากกรณีที่ไปวิจารณ์เพื่อนร่วมทีมผ่านช่อง MUTV ของสโมสรแบบไม่ให้เกียรติ ก่อนที่สุดท้ายเขาจะออกจากสโมสรในปี 2005 เมื่อสัญญาสิ้นสุดลง 

1.คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ปีกชาวโปรตุกีสเป็นอีกหนึ่งสตาร์ที่อำลา แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสถานการณ์ที่เลวร้าย ทั้งที่ย้ายกลับมาช่วยทีมรอบที่สองแบบสะเทือนวงการลูกหนัง และเป็นฮีโร่ที่แฟนผีแดงเฝ้ารอการกลับมาอยู่ตลอด 

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของเขามันแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง หลังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ จนถูก เอริก เทนฮาก ดร็อปเป็นตัวสำรองในระยะหลัง จนทำให้เขารู้สึกไม่พอใจ และออกมาทิ้งระเบิดใส่ แมนยู ไปจนถึงการตำหนิ เทน ฮาก และการบอกว่า "ปีศาจแดง" ไม่มีพัฒนาการเลยในช่วงที่ผ่านมา

จุดนี้เองกลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ให้ แมนยู ตัดสินใจยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่ และแน่นอนมันทำให้ควาสัมพันธ์อันดีที่เขาเคยมีกับสโมสรและแฟนบอลมันขาดสะบั้นไปเรียบร้อย 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X