กลัวระเบิดลง!จอห์น โอบี มิเกล รับพยายามหนีหน้า ป๋าเฟอร์กี้ สุดชีวิต

กลัวระเบิดลง!จอห์น โอบี มิเกล รับพยายามหนีหน้า ป๋าเฟอร์กี้ สุดชีวิต
จอห์น โอบี มิเกล ก้มหน้ารับ เคยกลัวว่าจะโดน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ระเบิดอารมณ์ใส่จนพยายามหลบหน้าอีกฝ่าย แต่เสริมว่า เฟอร์กูสัน ยกโทษให้ตนแล้ว

จอห์น โอบี มิเกล อดีตกองกลางชาวไนจีเรีย ยอมรับว่าตนเคยพยายามที่จะหลบหน้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเต็มที่ หลังเจ้าตัวเคยก่อประเด็นร้อนเกี่ยวกับการย้ายทีม

ย้อนกลับไปเมื่อตอนปี 2005 แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศว่าพวกเขาสามารถคว้าตัว มิเกล มาร่วมทัพได้เป็นที่เรียบร้อย โดยตอนนั้น มิเกล เพิ่งมีอายุแค่ 18 ปี และได้รับการจับตามองจากหลายฝ่ายหลังเขาทำผลงานได้โดดเด่นกับ ลิน ออสโล สโมสรในนอร์เวย์

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา เชลซี อ้างว่าพวกเขาบรรลุข้อตกลงกับ มิเกล และเอเยนต์ของเจ้าตัวได้ไปก่อนแล้ว จนทำให้มันเกิดการถกเถียงกันอย่างหนักว่าตกลงแล้ว มิเกล เป็นนักเตะของใครกันแน่

ทั้งนี้ มิเกล ถึงขั้นเคยออกงานแถลงข่าวเพื่อบอกว่าเขาเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด แถมถึงขั้นมีการเซ็นสัญญาและชูเสื้อกันแล้วด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วในปี 2006 มิเกล ก็บินไปยังกรุงลอนดอนเพื่อไปอยู่กับ เชลซี พร้อมกับอ้างว่าเขาโดนกดดันให้เซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนที่ไม่มีเอเยนต์มาคอยดูแล ซึ่งทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิน ต่างก็ปฏิเสธคำอ้างนั้น

มิเกล เผยว่า "มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมบังเอิญเจอเขา มันเกิดขึ้นในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับ เชลซี ตอนนั้นผมกำลังเดินออกจากห้องแต่งตัว ในตอนที่ผมกำลังเดินออกจากประตูตรงหัวมุมน่ะเขาก็เดินออกมาพอดีเหมือนกัน"

"ผมนี่กลัวจนแทบจะขี้แตกเลย ผมจำไม่ได้อย่างแน่ชัดว่ามันเกิดอะไรขึ้น วันนั้นผมเดินสะดุดบันไดด้วย ส่วนเขามองมาที่ผมและเดินจากไปดื้อๆ เขาเริ่มเคี้ยวหมากฝรั่งแล้วก็เดินจากไป เขาไม่ได้พูดอะไรกับผมสักคำ"

อย่างไรก็ตาม อดีตแข้งวัย 36 ปีอ้างด้วยว่า เฟอร์กูสัน ยกโทษให้ตนสำหรับเรื่องต่างๆ แล้ว "หลังจากนั้นผมได้เจอกับเขาอีกบางครั้ง และเราก็เริ่มคุยเกี่ยวกับเรื่องนั้น (เรื่องการย้ายทีม) ซึ่งเขาน่ะลืมเรื่องนั้นไปแล้วและยกโทษให้ผม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X