ดาบิด เด เคอา และ ฟิล โจนส์ จากไป แล้วใครคือคนที่อยู่ แมนยู นานสุด?

ดาบิด เด เคอา และ ฟิล โจนส์ จากไป แล้วใครคือคนที่อยู่ แมนยู นานสุด?
ภายหลังจากที่ ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสแปนิช ประกาศยุติ 12 ปีกับ แมนยู อย่างเป็นทางการเมื่อสุดสัปดาห์ เท่ากับว่า สมาชิกทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกหนล่าสุดคนสุดท้ายของสโมสรได้จากไปแล้ว ปิดฉากสมบัติ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ทิ้งไว้ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ทันทีที่ เด เคอา อำลา ตามหลัง ฟิล โจนส์ ที่ได้ประกาศยืนยันก่อนหน้านี้แล้วว่า จะไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมในฤดูกาลใหม่ เท่ากับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่เหลือนักเตะชุดแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่น 2012-13 ภายใต้การนำของอดีตกุนซืออย่าง เฟอร์กูสัน แล้ว 

เว็บไซต์ทางการ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า เวลานี้ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ได้กลายเป็นนักเตะที่อยู่รับใช้สโมสรนานที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง โดยนับจากวันที่ดาวเตะที่ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ประเดิมสนามให้ "ปีศาจแดง" ในเกมที่เอาชนะ เวสต์แฮม เมื่อเดือนกันยายนปี 2014 แล้ว ซีซั่นหน้าจะนับเป็นปีที่ 10 ของเขากับ "เร้ด อาร์มี่ 

อันดับสองได้แก่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงชาวฝรั่งเศสที่ย้ายมาในปี 2015 และเปิดตัวกระหึ่มด้วยการตะบันประตูใส่ ลิเวอร์พูล ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตามมาด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าเด็กปั้นจากอะคาเดมี่, เอริก ไบยี่ ที่ถูกปล่อยให้ โอลิมปิก มาร์กเซย ยืมเมื่อซีซั่นก่อน และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เด็กปั้น "ปีศาจแดง" อีกราย 

5 อันดับนักเตะรับใช้ผีแดงนานสุด

1. ลุค ชอว์ (ประเดิม 22.09.14)

2. อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (ประเดิม 12.09.15)

3. มาร์คัส แรชฟอร์ด (ประเดิม 25.02.16)

4. เอริก ไบยี่ (ประเดิม 07.08.16)

5. สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ (ประเดิม 07.05.17)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X