เชลซีจับนักเตะเปิดตัวเสื้อใหม่พร้อมตำนาน สื่อเผยทำไมไร้ผู้สนับสนุน

เชลซีจับนักเตะเปิดตัวเสื้อใหม่พร้อมตำนาน สื่อเผยทำไมไร้ผู้สนับสนุน
"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทำฮือฮา เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ประจำฤดูกาลล่าสุดโดยใช้นักเตะยุคปัจจุบันประชันกับแข้งตำนาน 90 อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่มีสปอนเซอร์คาดอกเหมือนที่ผ่านมา ขณะที่สื่อดังอังกฤษอย่าง เดลี่ เมล ได้แจกแจงเหตุผลโดยอ้างถึงแหล่งข่าววงในสโมสร

นักเตะ เชลซี อย่าง รีซ เจมส์, มิไคโล มูดริค และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ร่วมเป็นนายแบบเปิดตัวชุดเหย้าใหม่ล่าสุดของสโมสร ร่วมกับตำนานนักเตะของทีมอย่าง โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ และ เดนนิส ไวส์ ท่ามกลางความคาดหวังของแฟนๆ "สิงโตน้ำเงินคราม" ที่ต้องการเห็นผลงานทีมที่ดีกว่าเดิมในฤดูกาลใหม่ ภายใต้การนำของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวคุมทัพในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยสัญญาสองปี 

 ทั้งนี้ เสื้อเหย้าใหม่ของ เชลซี เป็นดีไซน์ย้อนยุค และที่แปลกตาคือการไม่มีสปอนเซอร์คาดอกเสื้อ ซึ่งทำให้พวกเขา กลายเป็นทีมระดับบิ๊กซิกซ์ทีมเดียวในพรีเมียร์ลีก ที่จะไม่มีตราผู้สนับสนุนกลางอกเสื้อหน้า ขณะที่สื่อดังอย่าง เดลี่ เมล ได้ระบุเหตุผลเรื่องนี้เอาไว้ว่า เป็นเพราะทางสโมสร ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับผู้สนับสนุนได้ หลังจากดีลล้มมาแล้วหลายครั้ง อันรวมไปถึงดีลยักษ์กับ พาราเมาท์ พลัส (Paramount+)ด้วย 

 สำหรับดีลที่ เชลซี เตรียมทำกับ พาราเมาท์ พลัส บริษัทเครือข่ายสตรีมมิ่งทางทีวีชื่อดังจากสหรัฐฯ นั้น ถูกทางพรีเมียร์ลีก สั่งระงับเนื่องจากเหตุผลด้านลิขสิทธิ์ ซึ่งยังจะส่งผลกระทบโดยตรงกับทางผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดลูกหนังพรีเมียร์ลีกโดยตรงทั้ง สกาย สปอร์ตส์ และ บีที สปอร์ตส์ ด้วย

 ภายหลังจากดีลดังกล่าวล่ม มีรายงานว่า เชลซี ได้หันไปเจรจากับ สเตค (Stake) เว็บไซต์พนันออนไลน์ชื่อดังของอังกฤษ ทว่าถูกกระแสต่อต้านอย่างหนักจากบรรดาแฟนๆ ขณะที่ทาง พรีเมียร์ลีก กำลังจะออกกฎห้ามใช้บริษัทรับพนันเป็นสปอนเซอร์คาดอกเสื้อในฤดูกาล 2025-26

 ทั้งนี้ สปอนเซอร์คาดอกเสื้อของ เชลซี ที่ใช้มาจนถึงฤดูกาลที่แล้วคือ ธรี (Three) บริษัทการสื่อสารโทรคมนาคมชื่อดัง ซึ่งจ่ายตกปีละ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,800 ล้านบาท) ให้กับสโมสรแลกกับการได้คาดอกด้านหน้าเสื้อแข่ง ซึ่งทาง เดลี่ เมล อ้างแหล่งข่าววงในระบุว่า หาก "สิงโตน้ำเงินคราม" ต้องการหาผู้สนับสนุนรายใหม่ ก็อาจต้องยอมลดราคาต่อปีลงราว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,125 ล้านบาท) หรือต่ำกว่านั้น 

 อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ทีมงานของ เชลซี ยังคงมองหาผู้สนับสนุนที่จะพร้อมจ่ายเพื่อแลกกับการคาดอกเสื้อในฤดูกาลหน้าอยู่ โดยได้แจ้งกับเหล่าแฟนๆ ไปแล้วว่า เสื้อแข่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเวลาผ่านไป แม้เพิ่งเปิดตัวไปโดยไร้สปอนเซอร์คาดอกก็ตาม โดยโปรแกรมนัดแรกของพวกเขา คือการเปิดบ้านดวลกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมนี้

 สำหรับกำหนดวางขายเสื้อเหย้าใหม่ของ เชลซี เบื้องต้นมีกำหนดจำหน่ายทางร้านค้าสโมสร และร้าน ไนกี้ ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ขณะที่แฟนๆ จะสามารถหาซื้อได้ตามร้านทั่วไปตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป นั่นหมายความว่า แฟนๆ จะไม่ได้สวมเสื้อใหม่เชียร์ทีมรักในช่วงปรีซีซั่นรวมถึงนัดแรกที่ดวล ลิเวอร์พูล โดยคาดว่า ระหว่างนั้น ทางสโมสรน่าจะมีการเร่งหาผู้สนับสนุนอย่างเต็มที่


ที่มาของภาพ : chelseaFC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X