เปิด 5 ผู้ท้าชิงตำแหน่งกัปตัน แมนยู หลัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เตรียมโดนถอด

เปิด 5 ผู้ท้าชิงตำแหน่งกัปตัน แมนยู หลัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เตรียมโดนถอด
"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าว เตรียมแต่งตั้งกัปตันทีมคนใหม่ก่อนฤดูกาล 2023/24 โดย เอริก เทน ฮาก หมายมั่นที่จะหาคนเข้ามาแทนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หลังจากที่หลุดนั่งสำรองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมระยะยาวของ เอริค เทน ฮาก โดยกุนซือชาวดัตซ์ มีความประสงค์จะปล่อยเขาไปออกจากทีมมากกว่า โดย ยูไนเต็ด กำลังมองหาเงินมากถึง 50 ล้านปอนด์จากการขายกองหลังรายนี้ รวมไปถึงนักเตะอย่าง เฟร็ด, สกอตต์ แมคโทมิเนย์  และ เจดอน ซานโช่ ในการออกจากสโมสร ก่อนที่ตลาดจะปิดในวันที่ 1 กันยายน นี้

โดย แม็กไกวร์ ใช้เวลาส่วนใหญ่ในฤดูกาลที่แล้วบนม้านั่งสำรอง ทำให้ เทน ฮาก ต้องการมอบหมายตำแหน่งกัปตันทีมให้กับนักเตะทีมชุดใหญ่อีกครั้ง ที่นี่ลองมาพิจารณา 5 ทางเลือกสำหรับ เทน ฮาก ว่ามีใครบ้าง อยู่ในข่าย

บรูโน่ แฟร์นันด์ส


เป็นทางเลือกที่ง่ายและชัดเจนที่สุด บรูโน่ สวมปลอกแขนเป็นส่วนใหญ่ในฤดูกาล 2022/23 ขณะที่ แม็กไกวร์ นั่งสำรองหรือได้รับบาดเจ็บ และเห็นได้ชัดว่าเขามีส่วนรับผิดชอบอย่างชัดเจน

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงเล่น 53 นัดในทุกรายการให้กับ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยออกสตาร์ทได้ทั้งหมดยกเว้นนัดเดียวในพรีเมียร์ลีก และเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เทน ฮาก อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งเขาเป็นศูนย์กลางในการขับเคลื่อนเกม และมีความปรารถนาที่จะชนะอยู่เสมอ แต่เครื่องหมายคำถามเดียว นั่นก็คืออารมณ์ของเขา เมื่อเขารู้สึกว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่ได้อยู่ข้างเขา

ราฟาเอล วาราน


วาราน อยู่กับ ยูไนเต็ด เป็นเวลาสองฤดูกาลหลังจากที่เขาย้ายจาก เรอัล มาดริด เขามีประสบการณ์มากมาย โดยเล่นให้ฝรั่งเศส 93 นัดและใช้เวลา 10 ปีในเส้นทางแห่งชัยชนะ กับ เรอัล  มาดริด

อย่างไรก็ตาม มีข้อสงสัยเล็กน้อยเกี่ยวกับสถานะความเป็นผู้นำของเขา อันดับแรก ประวัติการบาดเจ็บของเขา วารานไม่ค่อยฟิตเต็มร้อยเป็นเวลานานที่ ยูไนเต็ด โดยลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 22 นัดในฤดูกาลที่แล้ว ตามมาด้วย 20 นัดในซีซั่นเปิดตัว

ประการที่สอง วาราน ไม่มีประสบการณ์การเป็นกัปตันทีมมากนัก โดย ฮูโก้ ยอริส สวมปลอกแขนกับฝรั่งเศส และ อีเกร์ กาซิยาส, เซร์คิโอ รามอส และ คาริม เบนเซม่า กับ เรอัล  มาดริด

ลิซานโดร มาร์ติเนซ


มาร์ติเนซ อยู่กับ ยูไนเต็ด เพียงฤดูกาลเดียว แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นคู่แข่งตัวจริงสำหรับตำแหน่งนี้ เขาเข้าร่วมสโมสรเนื่องจากอิทธิพลของ เทน ฮาก โดยเคยทำงานภายใต้เขาที่อาแจ็กซ์ และคลายความกังวลทันทีเกี่ยวกับส่วนสูงของเขา

แชมป์ฟุตบอลโลกจาก อาร์เจนตินา เป็นผู้นำอยู่แล้วในสนาม เขาเป็นคนพูดเก่ง ยินดีที่จะโต้แย้ง ไม่เชื่อถาม เมสัน เมาท์ ดู

ลุค ชอว์


ไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความคิดที่จะให้ ชอว์ สวมปลอกแขนของ ยูไนเต็ด เป็นที่พูดคุยกันมานาน การยืนตำแหน่งแบ็คซ้าย แถมได้รับความไว้วางใจให้ไปเล่นตำแหน่งเซนเตอร์ เมื่อ มาร์ติเนซ เจ็บ

ตอนนี้ ชอว์เป็นผู้เล่นที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นด้วยวัย 27 ปี และด้วยการลงเล่น 260 นัด ตอนนี้กลายเป็นผู้เล่นประจำที่รับใช้ทีมนานที่สุดนับตั้งแต่ ดาบิด เด เคอา อำลาทีม นับตั้งแต่ย้ายจากเซาแฮมป์ตันในปี 2014

มาร์คัส แรชฟอร์ด


แรชฟอร์ด เป็นฮีโร่และเป็นดาวเด่นของทีมอย่างปฏิเสธไม่ได้นับตั้งแต่ที่  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากไปในเดือนธันวาคม เขาได้รับความเคารพจากเพื่อนร่วมทีม และดูเหมือนจะเปลี่ยนมุมด้วยความคิดใหม่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นักเตะวัย 25 ปีมีความสุขกับฤดูกาลที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในปี 2022/23 ทำประตูได้ 30 ประตูในทุกรายการ เขาเหมาะรับบทบาทเป็นผู้นำทีมหรือไม่?


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X