หนึ่งในนั้นซบทีมอริ!เมื่อ อาร์เซน่อล เสีย 2 สตาฟฟ์สำคัญ

หนึ่งในนั้นซบทีมอริ!เมื่อ อาร์เซน่อล เสีย 2 สตาฟฟ์สำคัญ
แม้ว่าในฤดูกาล 2022-23 อาร์เซน่อล จะชวดแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปแบบน่าเสียดายทั้งที่พวกเขาเคยนำเป็นจ่าฝูงอยู่เป็นเวลานาน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนเคยคิดเอาไว้ตอนช่วงก่อนที่ซีซั่นจะเริ่มขึ้นเยอะ เพราะตอนแรกคงมีเพียงไม่กี่คนที่จะกล้าฟันธงว่าพวกเขาจะถึงขั้นมีลุ้นแชมป์ลีก

ด้วยผลงานแบบนั้นทำให้มันเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวก "ไอ้ปืนใหญ่" จะคาดหวังว่าทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จะสานต่อฟอร์มแบบนั้นได้และมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้งในซีซั่น 2023-24 โดยจนถึงตอนนี้นักเตะที่เป็นแกนหลักหลายคนก็ยังอยู่กับทีมด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องหลังนั้นมันมีการขยับที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะว่าพวกเขาเพิ่งเสีย 2 ทีมงานหลังบ้านที่ว่ากันว่ามีความสำคัญอย่างมาก นั่นคือ สตีฟ ราวด์ หนึ่งในผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ แกรี่ โอดริสโคลล์ หัวหน้าฝ่ายงานด้านการแพทย์

ราวด์ เข้ามาอยู่กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ปี 2019 หลังจากเคยมีประสบการณ์ทำงานกับมาหลายสโมสร อย่างเช่น มิดเดิ้ลสโบรห์, ดาร์บี้ เคาน์ตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอสตัน วิลล่า ซึ่งประสบการณ์และความรู้ของเขามีส่วนช่วยทีมงานคนอื่นๆ อย่างมาก จนทำให้หลายคนยกให้เขามีความสำคัญกับความสำเร็จของทีมในพักหลัง

ที่จริงแล้ว ราวด์ ยังเหลือสัญญากับ อาร์เซน่อล อยู่อีก 2 ปี แต่มันกลับกลายเป็นว่าตอนนี้ อาร์เซน่อล ต้องเสียเขาไปเร็วกว่าที่วางแผนกันเอาไว้ โดยที่ เอดู กาสปาร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ อาร์เซน่อล ก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ด้วย


"ในระหว่างที่เรากำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการสู้ศึกฤดูกาลใหม่ของทีมชายนั้น เราก็สามารถยืนยันได้ว่า สตีฟ ราวด์ ได้ออกจากสโมสรแล้วด้วยความยินยอมร่วมกัน ตลอดช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเรานั้นเขามีส่วนอย่างเต็มที่ในการทำงานกับทีมชุดใหญ่ของฝั่งชาย และช่วยให้เรามีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมที่เราทำได้ในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา เราขอขอบคุณ สตีฟ สำหรับความช่วยเหลือที่เขาทำให้กับ อาร์เซน่อล และขออวยพรให้เขากับครอบครัวของเขามีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขอย่างเต็มที่"

แค่การเสียคนที่เป็นเหมือนมันสมองส่วนหนึ่งไปก็ถือว่าน่าเป็นห่วงแล้ว แต่มันยังมีข่าวจาก ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังด้วยว่า โอดริสโคลล์ ก็ตัดสินใจที่จะเก็บข้าวของออกจากทีมเช่นกัน ทั้งที่เขาทำงานด้านการแพทย์ให้กับสโมสรมาตั้งแต่ปี 2009

ที่เลวร้ายกว่ากรณีของ ราวด์ ก็คือ โอดริสโคลล์ กำลังจะย้ายไปอยู่กับหนึ่งในคู่แข่งของ อาร์เซน่อล นั่นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะเขาจะได้อยู่ใกล้กับครอบครัวมากกว่าเดิม เพราะครอบครัวของเขาอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะอังกฤษนั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้น่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในภายภาคหน้า

ในช่วงเวลาที่ โอดริสโคลล์ อยู่กับ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ร่วมกัน 4 ครั้ง และเขาก็ถูกมองว่าเป็นคนสำคัญคนหนึ่งของทีมด้วย โดยเขามีฝีมือดีพอตัวจนถึงขั้นเคยมีหลายทีมที่ทาบทามเขาไปร่วมทัพ อย่างเช่น ลิเวอร์พูล ที่เกือบจะได้ตัวเขาไปร่วมงานด้วยตอนปี 2020 ก่อนที่สุดท้ายตอนนั้น โอดริสโคลล์ จะเลือกอยู่กับ อาร์เซน่อล ต่อไป

หลังจากนี้คงต้องจับตาดูกันว่า อาร์เซน่อล จะได้รับผลกระทบมากแค่ไหนกับการเสีย 2 สตาฟฟ์รายนี้ในช่วงเวลาที่พวกเขาเหมือนจะมีลุ้นกลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งเหมือนกับในช่วงหลายปีก่อน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X