โชคดี!เอริค เทน ฮาก ส่งข้อความถึง ดาบิด เด เคอา

โชคดี!เอริค เทน ฮาก ส่งข้อความถึง ดาบิด เด เคอา
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งข้อความถึง ดาบิด เด เคอา อดีตนายทวารแล้วโดยอวยพรให้เขาโชคดีหลังเจ้าตัวประกาศอำลา ผีแดง อย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ก.ค.

เด เคอา หมดสัญญากับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปแล้วหลังพ้นสิ้นเดือนก่อนโดยเขาเฝ้าตาข่ายให้กับสโมสนาน 12 ปี แต่สุดท้ายไม่มีการต่อสัญญาใหม่

ต่อกรณีดังกล่าว สื่อเชื่อว่า เด เคอา ไม่อยู่ในแผนของ เทน ฮาก เนื่องจากเขาต้องการคว้าผู้รักษาประตูคนใหม่ที่ใช้เท้าได้ดีโดยกระแสข่าวล่าสุดเผยว่า ผีแดง กำลังจะได้ อ็องเดร  โอนาน่า โกลทีม อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเคยร่วมงานกับเขาในทีม อาแจ็กซ์ มาร่วมทัพ และในที่สุดก็นำมาซึ่งการประกาศย้ายทีมของนายด่านตาข่ายร่างอรชร

"มันต้องอาศัยคุณภาพอย่างมหาศาล และบุคลิกต่อการก้าวมาถึงระดับนี้แม้อาจเป็นการได้เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แค่เกมเดียว การลงเล่น 545 เกมตลอดระยะเวลา 12 ปีนับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตูซึ่งทำให้คุณถูกจับจ้องทุกเกม" เทน ฮาก ระบุผ่านเว็บไซต์ของสโมสรถึงอดีตนายทวารซึ่งมีผลงานคลีนชีต 190 เกมจากการลงสนาม 545 นัดซึ่งเป็นสถิติผู้รักษาประตูของสโมสรทั้งสองรายการ

"การได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากทั้งแฟนบอล และเพื่อนร่วมทีมสี่ครั้งแสดงให้เห็นถึงระดับการเล่นของเขา และเขาจะเป็นที่จดจำตลอดไปในฐานะหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร"

"โดยส่วนตัวผมชื่นชมสถิติ 25 คลีนชีตที่เขาช่วยเราเมื่อซีซั่นก่อน รวมทั้งฟอร์มโดยรวมของเขาในสนามในปีแรกของผมกับสโมสร นักเตะและสตาฟฟ์ทุกคนขอส่งความปรารถนาดีสำหรับอาชีพที่โดดเด่นในตอนต่อไปของเขา"

ทั้งนี้ เด เคอา ได้แชมป์กับ ผีแดง ทั้ง พรีเมียร์ลีก , เอฟเอคัพ , ยูโรปาลีก อย่างละสมัย และแชมป์ คาราบาวคัพ สองสมัย ตลอดจนได้รางวัลถุงมือทองคำของ พรีเมียร์ลีก สองหน  และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร (เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ โหวตโดยแฟนบอล) สี่หนเท่ากับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากการโหวตของนักเตะ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X