เมาท์ เต็มที่-แข้งบาดเจ็บกลับมาแล้ว! 6 สิ่งที่สังเกตเห็นหลัง แมนยู กลับมาซ้อมปรีซีซั่น

เมาท์ เต็มที่-แข้งบาดเจ็บกลับมาแล้ว! 6 สิ่งที่สังเกตเห็นหลัง แมนยู กลับมาซ้อมปรีซีซั่น
สำหรับตอนนี้บรรดานักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวนกลับมาสู่สโมสรเพื่อเตรียมตัวสำหรับการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นที่สนามแคร์ริงตัน เนื่องจากทัพ "ปีศาจแดง" มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแน่นเอี๊ยดเพื่อเตรียมตัวสำหรับต้อนรับฤดูกาล 2023/2024

ช่วงนี้อาจจะมีผู้เล่นบางคนที่ยังไม่ได้มาร่วมฝึกซ้อมเนื่องจากยังได้โอกาสพักเพิ่มจากการที่เพิ่งรับใช้ชาติเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่งานนี้บรรดานักเตะคนอื่นๆ ต่างคึกคักกันสุดๆ ที่ได้กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง เพราะพวกเขามีเป้าหมายใหญ่ที่อยากประสบความสำเร็จในซีซั่นหน้า

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ได้ต้อนรับกลุ่มนักเตะที่คืนทัพเพื่อซ้อมเรียกความฟิตในช่วงแรก และเริ่มมีการลงซ้อมอย่างจริงจัง โดยงานนี้บรรดาแข้งที่ได้รับบาดเจ็บกลับมาฟิตหลายคน ส่วนพวกดาวรุ่งบางคนก็ได้รับโอกาสซ้อมกับทีมชุดใหญ่ นอกจากนี้ เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ใหม่แกะกล่องก็ได้ซ้อมมื้อแรกกับต้นสังกัดใหม่แล้ว 

สำหรับเรื่องการเสริมทัพในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ เทน ฮาก ยังคงพยายามที่จะเซ็นสัญญานักเตะใหม่เพิ่มให้ได้ เพราะทีมมีเวลาจนถึงวันที่ 1 กันยายนนี้ แต่สำหรับตอนนี้ขุมกำลังที่มีอยู่ในทีมต้องซ้อมอย่างเต็มทีเพราะนี่เป็นโอกาสทองที่จะสร้างความประทับใจให้กับ กุนซือชาวดัตช์ 

จากการลงฝึกซ้อมครั้งแรกงานนี้มีหลายอย่างที่น่าสนใจสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นลองไปดูกันเลย 

1. เมาท์ ร่วมซ้อมกับทีมใหม่


เมสัน เมาท์ ย้ายจาก เชลซี มาเล่นกับทัพ "เร้ด เดวิลส์" ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,520 ล้านบาท) เมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา และเขาก็เดินทางมาซ้อมกับทีมทันที โดย กองกลางทีมชาติอังกฤษ เป็นนักเตะที่ แมนฯ ยูฯ เซ็นสัญญาคนแรกในช่วงซัมเมอร์นี้ ที่สำคัญ เมาท์ ได้รับเกียรติให้สวมเสื้อหมายเลข 7 ซึ่งเป็นเบอร์ตำนานของทีม นอกจากนี้ในช่วงซ้อมนักเตะลงเล่นในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุก และเขาก็ยิ้มแย้มอย่างมีความสุขในช่วงระหว่างที่ซ้อมครั้งแรกที่แคร์ริงตัน พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ 

2. นักเตะบาดเจ็บหวนกลับมาแล้ว


ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ซึ่งพลาดช่วยทีมหลายเดือนในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บในรายของ กองหลังแชมป์โลก เจ็บหนักกระดูกฝ่าเท้าแตกเมื่อวันที่ 13 เมษายน ขณะที่ มิดฟิลด์เลือดดัตช์ หัวเข่าพังตั้งแต่วันที่ 3 มกราคมจนต้องปิดเทอมยาว อย่างไรก็ตามทั้งสองคนกลับมาฟิตแล้วตอนนี้ และได้ลงซ้อมอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ทั้งนี้ มาร์ติเนซ เป็นแข้งสำคัญของ แมนฯ ยูฯ นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ส่วน ฟาน เดอ เบค กำลังพยายามที่จะสร้างความประทับใจให้กับ เทน ฮาก แต่ดูเหมือนสวรรค์ไม่เป็นใจเท่าไหร่ ที่สำคัญการที่สโมสรได้ตัว เมาท์ คงทำให้โอกาสในการลงสนามของเจ้าตัวน่าจะน้อยลงไปกว่าเดิมอีก 

3. อาหมัด กลับสู่ยานแม่


อาหมัด ดิยัลโล่ สร้างผลงานดีมีคุณภาพกับ ซันเดอร์แลนด์ จากการเล่นแบบยืมตัวเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดย ปีกดาวรุ่งชาวไอวอรี่โคสต์ มีอิสระอย่างเต็มที่ในการร่ายเวทมนต์ลูกหนังช่วงที่เล่นให้ "แมวดำ" และตอนนี้เขาหวนกลับสู่ต้นสังกัดแม่แล้ว เพื่อที่จะพยายามสอดแทรกเข้าไปอยู่ในทีมของเทน ฮาก สำหรับการกลับมาครั้งนี้ ดิยัลโล่ เต็มไปด้วยประสบการณ์ และความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานให้ดีที่สุดเหมือนที่เขาแสดงให้เห็นตอนที่เล่นกับ ซันเดอร์แลนด์ และสำหรับ นายใหญ่ชาวดัตช์ หากนักเตะเก่งจริงแม้อายุน้อยก็มีสิทธิ์ได้อยู่ในทีมของเขา 

4. เฮนเดอร์สัน พร้อมอำลา


แม้ว่าตอนนี้ ดีน เฮนเดอร์สัน จะหวนกลับมาซ้อมที่ แคร์ริงตัน ก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่จะเป็นการยืนยันว่าเขาจะไม่ย้ายทีม โดยช่วงที่ผ่านมา "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า นายทวารเลือดผู้ดี ไม่ต้องการที่จะร่วมเดินทางปรีซีซั่นกับ "ผีแดง" เนื่องจากเจ้าตัวอยากย้ายไปเฝ้าเสาแบบถาวรให้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ โดยเหตุผลสำคัญก็คือไม่ต้องการเป็นแค่ยางอะไหล่ เพราะต่อให้ ดาบิด เด เคอา มือ 1 ชาวสแปนิช หมดสัญญาไปแล้ว กระนั้นทีมก็มีข่าวจะซื้อโกลคนใหม่อยู่ดี และว่ากันว่าพวกเขาใกล้จะได้ตัว อันเดร โอนาน่า มาจาก "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ดังนั้น เฮนเดอร์สัน รู้ตัวเองว่ายังไงคงไม่ได้เป็นตัวจริง สู้ไปอยู่กับสโมสรอื่นดีกว่า 

5. เมาท์ หยอกเย้า มาร์ติเนซ


หนึ่งในเรื่องที่น่าประทับใจ และช่วยเรียกความสนุกสนานในแค้มป์ "ผีแดง" ก็คือการที่ มาร์ติเนซ กับ เมาท์ มีโอกาสได้พบกันครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเคยมีกรณีพิพาทกันมาแล้วสมัยที่ แข้งวัย 24 ไปยังเล่นให้ เชลซี โดยพวกเขามีปากเสียงกันในเกมลีกที่ 2 สโมสรปะทะกัน และ กองหลังสายเดือด ก็ถึงขนาดผลักอก เมาท์ ที่ออกอาการฮึดฮัดเช่นกัน แต่เรื่องไม่ได้บานปลายไปมากเนื่องจาก ลุค ชอว์ เข้ามาแยกพวกเขาออกไป แต่สำหรับตอนี้ทั้งสองคนได้มาอยู่ทีมเดียวกันแล้ว งานนี้ก็เลยมีการต้อนรับน้องใหม่หน่อย โดย มาร์ติเนซ เล่นมุกหยอกเย้า เมาท์ ว่า "มานี่หน่อยเพื่อน ก่อนหน้านี้เราเคยทะเลาะกัน ตอนนี้เรารักกันแล้ว" จากนั้น อดีตแข้ง เชลซี ตอบกลับว่า "ตอนนี้เราสามัคคีกันแล้ว !" จากนั้นทั้งคู่ก็หัวเราะกันอย่างมีความสุข 

6. ดาวรุ่งได้โอกาสสร้างความประทับใจ


ช่วงนี้พวกแข้งหลักบางคนยังไม่ได้กลับมารายงานตัว นั่นทำให้ เทน ฮาก ตัดสินใจเรียกนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาช่วยทีมในช่วงฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็น ชาร์ลี ซาเวจ, โนแมน เอเมอร็อง, โชล่า ชอเรติเร่, วิลล์ ฟิช, โจ ฮิวกิลล์, มักซี่ โอเยเดล, อิซัค แฮนเซ่น-อาโรน และ โทบี้ คอลล์เยอร์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะได้สัมผัสประสบการณ์ร่วมกับทีมชุดใหญ่แบบเต็มที่ แน่นอนว่าช่วงปรีซีซั่นเป็นเวลาที่ดีเยี่ยมสำหรับกุนซือที่จะได้เห็นพัฒนาการของเหล่า "ลูกกรอกคะนอง" และให้พวกเขาได้เก็บเกี่ยวช่วงเวลาดีๆ ในการเล่นเกมอุ่นเครื่อง โดย แมนฯ ยูฯ จะเริ่มเปิดฉากปรีซีซั่นดวล ลีดส์ ที่ออสโล วันที่ 12 ก.ค.นี้ ซึ่งคงมีพวกแข้งชุดใหญ่กลับมาร่วมทัพแบบเต็มอัตราศึก


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X