เสริมต่อไม่รอแล้วนะ!อาร์เซน่อล ปิดดีล อาแจ็กซ์ คว้า เยอร์เรียน ทิมเบอร์

เสริมต่อไม่รอแล้วนะ!อาร์เซน่อล ปิดดีล อาแจ็กซ์ คว้า เยอร์เรียน ทิมเบอร์
เสริมดุไม่เกรงใจใคร! เทพเดวิด และ โรมาโน่ ยืนยันตรงกัน อาร์เซน่อล ปิดดีลคว้า เยอร์เรียน ทิมเบอร์ แล้ว หลังยอมจ่ายค่าตัวบวกแอดออนให้ อาแจ็กซ์ กว่า 1,700 ล้านบาท

อาร์เซน่อล รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงแบบเต็มรูปแบบกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในการคว้าตัว เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาเข้าถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานจาก เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวของ ดิ แอธเลติก สื่อเมืองผู้ดีเมื่อวันพุธที่ 5 กรกฎาคม

"ปืนใหญ่" จะจ่ายค่าตัวให้ทีมดังแดนกังหันลมจำนวน 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1520 ล้านบาท) บวกกับโบนัสตามเงื่อนไจต่างๆ อีก 5 ล้านยูโร (ประมาณ 190 ล้านบาท) และเวลานี้ดาวเตะวัย 22 ปี ก็ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปตรวจร่างกาย และตกลงเงื่อนไขส่วนตัวแล้ว

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวแวดวงลูกหนังคนดังชาวอิตาเลียน ก็ประกาศ เฮียร์ วี โก ว่า ทิมเบอร์ จะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล เช่นกัน พร้อมเสริมว่า จะเซ็นสัญญา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028

ทิมเบอร์ วัย 22 ปี ลงเล่นใน เอเรดิวิซี่ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 34 นัด ทำได้ 2 ประตู 2 แอสซิสต์ โดยนอกจากเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กแล้วยังโยกไปเล่นแบ็กขวาได้อีกด้วย รวมทั้งติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไปแล้ว 15 นัดตั้งแต่ประเดิมติดธงครั้งแรกเมื่อปี 2021 

ทั้งนี้ ทิมเบอร์ จะเป็นนักเตะรายที่สามที่ "ปืนใหญ่" ดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ที่ซื้อมาจาก เขลซี และ เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ซึ่งย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และเตรียมเปิดตัวทางการในเร็วๆ นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X