เช็กผลงานจริงไหม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ชู เชลซี เจ๋งสุดรอบ15ปี

เช็กผลงานจริงไหม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ชู เชลซี เจ๋งสุดรอบ15ปี
เปิดผลงานการคว้าแชมป์ของบิ๊กซิกซ์ พรีเมียร์ลีก ช่วง 15 ปีหลังสุด หลัง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ชู เชลซี เจ๋งสุดแล้วในอังกฤษ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี คนใหม่ ยกย่องให้ "สิงห์บลูส์" เป็นทีมที่ดีที่สุดของอังกฤษ ในรอบ 15 ปีที่ผ่านมา หลังเปิดใจให้สัมภาษณ์ครั้งแรกตั้งแต่เข้ามาทำงานที่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

พอช กล่าวว่า "ในช่วง 10, 12, 15 ปีหลังสุด เชลซี เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ผมรู้จัก พรีเมียร์ลีก ดี และรู้ว่าวัฒนธรรมของ เชลซี มีความหมายยังไง ผมคิดว่าแฟนบอลของเราจะตื่นเต้นอีกครั้งที่ได้กลับมาสู่เส้นทางของการพยายามคว้าชัยชนะ"

อย่างไรก็ตาม หากวัดกันที่ผลงานการคว้าแชมป์รอบ 15 ปีที่ผ่านมา เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้มากสุดถึง 17 รายการ ขณะที่ เชลซี ตามมาเป็นอันดับสองได้แชมป์ไป 14 รายการ

ผลงานการคว้าแชมป์ของบิ๊กซิกซ์ พรีเมียร์ลีก รอบ 15 ปีที่ผ่านมา (หลังจากปี 2008)

1. แมนฯ ซิตี้ - 17 รายการ

เป็ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งพา "เรือใบสีฟ้า" ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร ด้วยการเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากนั้น รอบ 15 ปีที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ยังได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 7 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย และ ลีก คัพ อีก 6 สมัย

2. เชลซี - 14 รายการ

เชลซี ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัยในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังได้ชูถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 หน, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย, ยูโรปา ลีก 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และสโมสรโลก 1 สมัย

3. แมนฯ ยูไนเต็ด - 12 รายการ

15 ปีหลังสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 สมัยซึ่งเกิดขึ้นในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทั้งหมด รวมทั้งได้ แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, สโมสรโลก 1 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย, ยูโรปา ลีก 1 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย

4. ลิเวอร์พูล - 7 รายการ

ลิเวอร์พูล ได้ พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, สโมสรโลก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย 

5. อาร์เซน่อล - 4 รายการ

ตลอด 15 ปีหลังสุด อาร์เซน่อล ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ เพียงรายการเดียวโดยคว้ามา 4 สมัย 

6. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - 0 รายการ

ทีมเก่าของ โปเช็ตติโน่ ยังไม่ได้แชมป์อะไรเลยในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา โดยแชมป์หนสุดท้ายคือ ลีก คัพ ฤดูกาล 2007/08


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X