เทียบ เมสัน เมาท์ ไม่ติด!สื่อปูดค่าแรง โดมินิก โซโบซไล รับกับ ลิเวอร์พูล

เทียบ เมสัน เมาท์ ไม่ติด!สื่อปูดค่าแรง โดมินิก โซโบซไล รับกับ ลิเวอร์พูล
เทเลกราฟ เผยตัวเลขค่าแรงของ โดมินิก โซโบซไล กองกลางคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ออกมาแล้วโดยระบุว่าน้อยกว่า เมสัน เมาท์ ว่าที่มิดฟิลด์คนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมรับเข้ากระเป๋าอื้อซ่า

โซโบซไล ดาวเตะทีมชาติ ฮังการี ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,640 ล้านบาท)

ต่อเม็ดเงินก้อนที่ว่าทำให้สตาร์วัย 22 ปีจัดเป็นพ่อค้าแข้งที่มีค่าตัวสูงในระดับต้นๆของสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ รองจาก ดาร์วิน นูนเญซ 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,831 ล้านบาท)  , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,381 ล้านบาท) และ อลิสซง 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,930 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดี ในแง่ของค่าแรง  คริส บาสคอมบ์ ผู้สื่อข่าวของ เทเลกราฟ เผยว่า โซโบซไล ไม่ติดอันดับท็อปนักเตะที่ได้ค่าแรงสูงในทีม ลิเวอร์พูล เนื่องจากเขาจะมีเงินเข้ากระเป๋าสัปดาห์ละ 125,000 ปอนด์ (ราว 5.6 ล้านบาท) ขณะที่ โม ซาลาห์ รับทรัพย์สูงเป็นอันดับหนึ่งสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ราว 15.7 ล้านบาท) ตามด้วย ฟาน ไดค์ กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ได้ค่าแรงวีกละ 200,000 ปอนด์ (ราว 9 ล้านบาท)  หรือเกินกว่านั้นเล็กน้อย นอกนั้นที่เหลือต่างก็ได้ไม่ถึงหลักสองแสน

ต่อประเด็นนี้ บาสคอมบ์ ระบุว่า ติอาโก้ ซึ่งย้ายมาจาก บาเยิร์น ในปี 2020 น่าจะเป็นดาวเตะ หงส์แดง รายสุดท้ายที่ได้ค่าแรงก้อนโตเพราะนับจากนั้นสโมสรตัดสินใจปรับโครงสร้างลดการจ่ายค่าแรงนักเตะทุกคนลงไป และนำไปเพิ่มในส่วนของแอดออนแทนขึ้นอยู่กับว่านักเตะจะสร้างผลงานได้ดีมากพอต่อการสมควรได้รับค่าตอบแทนพิเศษหรือไม่

ขณะเดียวกัน บาสคอมบ์ เผยอีกว่าเมื่อเทียบค่าแรงของ โซโบซไล กับ เมาท์ ที่เดินทางไปตรวจร่างกายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วจะเห็นความแตกต่างอย่างมหาศาลเนื่องจากมิดฟิลด์ทีม เชลซี จะได้ค่าแรงจาก ผีแดง สัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (ราว 11.2 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X