นอกเหนือจาก ลิเวอร์พูล! ตัวอย่างอดีตแข้ง ฮังการี ใน พรีเมียร์ลีก

นอกเหนือจาก ลิเวอร์พูล! ตัวอย่างอดีตแข้ง ฮังการี ใน พรีเมียร์ลีก
เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ โดมินิก โซโบซไล กองกลางชาวฮังกาเรียนที่ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล โดยเป็นที่เชื่อกันว่าค่าตัวของเขาอยู่ที่ 60 ล้านปอนด์

สำหรับ ลิเวอร์พูล เองนั้น นี่ถือเป็นนักเตะเชื้อสายฮังกาเรียนคนที่ 4 ของพวกเขา แต่ถ้านับรวมตลอดประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก มันก็เคยมีนักฟุตบอลจากฮังการีเล่นอยู่ในทีมอื่นๆ เหมือนกัน ซึ่งเราจะมาย้อนดูกันว่าที่พอจะเด่นๆ มีใครบ้าง

- กาบอร์ คิราลี่

นี่น่าจะเป็นหนึ่งในนักเตะจากฮังการีที่ดีที่สุดที่เคยลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ก็ว่าได้ โดย คิราลี่ เคยโชว์ฟอร์มได้ดีกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จนทำให้ คริสตัล พาเลซ ดึงเขามาร่วมทัพเมื่อปี 2004

สมัยอยู่กับ "ดิ อีเกิ้ลส์" คิราลี่ เคยโชว์ฟอร์มเซฟสวยๆ ได้หลายครั้งจนทำให้ช่วงนั้นเขากลายเป็นกระแสที่คนพูดถึงกันพอตัวด้วย เพราะเขามักจะสวมกางเกงขายาวลงสนาม ต่างกับผู้รักษาประตูทั่วไปที่ใส่กางเกงขาสั้น โดยที่ คิราลี่ ลงเล่นให้ พาเลซ ในลีกไปทั้งหมด 104 นัด และเคยโดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กับ แอสตัน วิลล่า เช่นกัน ก่อนที่จะบอกลาทีมแบบถาวรในปี 2007 โดยที่ เบิร์นลี่ย์ รับไปดูแลต่อ

-  มาร์ตอน ฟูล็อป

ถ้าดูแค่รายชื่อทีมที่เคยอยู่ด้วยนั้น ฟูล็อป ก็ถือว่ามีประสบการณ์ดีกว่าคนอื่นๆ เพราะทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่เขาเคยอยู่ด้วยมีทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ซันเดอร์แลนด์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เวสต์บรอม วิช อัลเบี้ยน

อย่างไรก็ตาม มีแค่กับ ซันเดอร์แลนด์ เท่านั้นที่ถือว่าเขาเคยได้เป็นแกนหลักของทีมจริงๆ เพราะเจ้าตัวลงเล่นในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ให้กับที่นั่น 40 เกม ส่วนกับ สเปอร์ส เขาไม่ได้ลงเล่นสักนัด

ขณะที่ตอนอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ มันเป็นในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเขาได้ลงเล่นไป 3 เกม ขณะที่กับ เวสต์บรอมฯ เขาได้ลงเล่นในลีกแค่นัดเดียว โดย ฟูล็อป จากโลกนี้ไปด้วยวัยเพียง 32 ปี เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 จากการที่โดนโรคมะเร็งเล่นงาน

- โซลตัน เกร่า

ตลอดช่วงที่ผ่านมานั้นนักฟุตบอลจากฮังการีที่มาเล่นใน พรีเมียร์ลีก มักจะเป็นผู้รักษาประตู แต่นั่นไม่ใช่กับ เกร่า เพราะเขาเล่นเป็นกองกลาง แถมยังทำได้ดีจนถึงขั้นเป็นแกนหลักให้ทั้ง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน กับ ฟูแล่ม ได้ด้วย

ก่อนหน้าที่จะมาเล่นในเมืองผู้ดีนั้น เกร่า อยู่กับ เฟเรนช์วารอส ทีมในบ้านเกิด และเล่นได้โดดเด่นจน เวสต์บรอมฯ ควักเงินไป 1.5 ล้านปอนด์เพื่อเอาเขามาร่วมทีม ส่วนปัจจุบัน เกร่า รับตำแหน่งกุนซือทีมชาติฮังการีรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

 

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X