เอาใจช่วย!อดีตแข้งฮังการีมั่นใจโซโบซไลไปรุ่งกับลิเวอร์พูล

เอาใจช่วย!อดีตแข้งฮังการีมั่นใจโซโบซไลไปรุ่งกับลิเวอร์พูล
อิสต์วาน โคซม่า อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฮังการีและ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า โดมินิก โซโบซไล จะไปรุ่งกับ "หงส์แดง" พร้อมบอกว่าภูมิใจสุดๆ ที่ ลิเวอร์พูล เซ็นสัญญากับนักเตะเชื้อสายฮังกาเรียนอีกครั้ง

อิสต์วาน โคซม่า อดีตกองกลางชาวฮังกาเรียนของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า โดมินิก โซโบซไล จะไปได้สวยกับการเล่นให้ "หงส์แดง"

โซโบซไล ทำผลงานได้โดดเด่นกับ แอร์เบ ไลป์ซิก จนทำให้ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างแผงมิดฟิลด์ยุคใหม่ของทีมได้ โดยที่ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมจ่ายเงินรวม 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,640 ล้านบาท) สำหรับดีลนี้

โคซม่า ซึ่งเคยอยู่กับ ลิเวอร์พูล ระหว่างช่วงปี 1992-1993 เผยว่า "ถึงแม้ว่าเขาจะมาจากหนึ่งในทีมชั้นนำของ บุนเดสลีกา แต่เขาจะไม่เจอปัญหามากนักเพราะเขาจะเข้าใจภาษาที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ใช้ได้ แถมเขายังมีสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรุกและมีความสร้างสรรค์ในการเล่นสูงด้วย ซึ่งนั่นเข้ากับแนวทางของทีมพอดี"

"แน่นอน เขาต้องใช้เวลาอยู่บ้างในการปรับตัวเข้ากับสไตล์ของ พรีเมียร์ลีก พวกเขาเป็นลีกที่เปลี่ยนไปจากเดิมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มันมีการวิ่งกันอย่างหนักรวมถึงมีความสามารถด้านเทคนิคที่ยอดเยี่ยมด้วย"

"เมื่อคุณต้องดวลกับทีมจากอังกฤษแล้วน่ะคุณก็จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถึงเวลาที่ 2 ทีมจากอังกฤษมาเจอกันเอง! ผมไม่กังวลกับตัว โดมินิก โซโบซไล สักนิด ผมภูมิใจด้วยซ้ำที่ ลิเวอร์พูล ดึงนักเตะชาวฮังการีไปร่วมทัพอีกครั้ง แถมยังเป็นการซื้อด้วยค่าตัวที่แพงสุดๆ อีก ผมจะเป็นแฟนตัวยงของเขา ผมขออวยพรให้เขาโชคดี!"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X