ยิ้มหวาน! คล็อปป์ เนื้อเต้นได้ โซโบซไล สมใจอยาก

ยิ้มหวาน! คล็อปป์ เนื้อเต้นได้ โซโบซไล สมใจอยาก
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยอมรับรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่สโมสรคว้าตัว โดมินิก โซโบซไล กองกลาวอนาคตไกล มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

มิดฟิลด์ทีมชาติฮังการี วัย 22 ปี ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยสัญญา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2028 ด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,730 ล้านบาท) โดยเป็นแข้งรายที่ 2 ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ทัพ "หงส์แดง" เสริมแกร่งช่วงซัมเมอร์นี้

คล็อปป์ เผยสุดดีใจที่ต้นสังกัดสามารถคว้าตัว โซโบซไล มาร่วมทัพได้สำเร็จ พร้อมยอมรับประทับใจผลงานของนักเตะมาตั้งแต่สมัยที่เล่นให้กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก "สำหรับผมสิ่งแรกที่อยากพูดก็คือยินดีต้อนรับสู่สโมสรลิเวอร์พูลนะ โดมินิก ผมรู้ว่ามันน่าตื่นเต้นมากแค่ไหนที่เขาย้ายมาอยู่กับเรา"

"ดังนั้นมันเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่เขาเข้าใจว่าเราทุกคนตื่นเต้นที่ได้ตัวเขา เราพอรู้จัก โดมินิก มาบ้างตอนที่เขาเป็นคู่แข่ง เพราะเราต้องเจอกับสองเกมที่ยากลำบากในการสู้กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ตอนที่เขายังเป็นนักเตะที่นั่น และผมคิดว่าทุกคนคงได้ดูการแข่งขันนั้น แล้วตระหนักได้ว่าในการแข่งขันบนเวทีแบบนั้นเขาเป็นนักเตะที่น่าสนใจมากๆ"

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันสำหรับนักเตะใหม่แม้ว่าจะย้ายมาด้วยค่าตัวที่ค่อนข้างสูงก็ตาม "ไม่มีแรงกดดันอะไรทั้งนั้น โดมินิก ยังเป็นนักเตะอายุน้อย เขามีพัฒนาการอีกมากมายรออยู่ข้างหน้า"

"นั่นหมายความว่ามันสมเหตุสมผลสำหรับเราทุกคนที่จะต้องอดทน, ให้เวลา และพื้นที่สำหรับเขาเพื่อให้เขาได้แสดงพรสวรรค์ออกมาเพื่อให้สิ่งนั้นเข้าไปอยู่ในทีมของเขา สิ่งที่ดีเยี่ยมก็คือเรามีแฟนบอลซึ่งเข้าใจกระบวนการเหล่านี้"

"ผมรู้ว่าแฟนบอลรู้สึกตื่นเต้นพอๆ กับเรา แต่ผมทราบอยู่แล้ว เพราะผมเคยเห็นมาแล้วหลายครั้ง  พวกเขาให้ความช่วยเหลือเรามากๆ ในแง่ของการสร้างเงื่อนไขเพื่อให้ โดมินิก ได้เติบโต ทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ถือเป็นข่าวดี และผมต้องขอบคุณทุกคนที่สโมสรแห่งนี้มากๆ ซึ่งช่วยทำเรื่องนี้ให้เกิดขึ้น"

"นี่เป็นการเซ็นสัญญาสำหรับปัจจุบัน และอนาคตของเรา แน่นอนว่าการทำงานสำเร็จลุล่วงแบบนี้คงไม่มีอะไรที่น่ายินดีไปกว่านี้อีกแล้ว" นายใหญ่ชาวเยอรมัน ร่ายยาว 




ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X