ริโอตำหนิแมนยู ปฏิบัติเหมือนไม่เห็นหัวเดเคอา

ริโอตำหนิแมนยู ปฏิบัติเหมือนไม่เห็นหัวเดเคอา
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิบัติกับ ดาบิด เด เคอา ได้แย่ พร้อมบอกว่า เด เคอา คงไม่นึกฝันว่าตัวเองต้องมาเจอกับสถานการณ์แบบนี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิ "ปีศาจแดง" ว่าปฏิบัติกับ ดาบิด เด เคอา ได้แย่ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ผู้รักษาประตูชาวสแปนิชใกล้ที่จะหมดสัญญากับทีมเต็มที

เด เคอา เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 2011 และถือเป็นแกนหลักของทีมตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่เขาจะหมดสัญญากับทีมในวันที่ 30 มิถุนายนนี้แล้ว ซึ่งมันมีการเปิดเผยว่าที่จริงตอนแรกทั้ง 2 ฝ่ายบรรลุข้อตกลงเรื่องต่อสัญญากันได้แล้ว แต่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนใจในภายหลังเพราะ เด เคอา เล่นผิดพลาดบ่อยเกินไป โดยว่ากันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพยายามไล่ล่า อันเดร โอนาน่า นายด่าน อินเตอร์ มิลาน มาแทนที่เขาด้วย

เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "มันเป็นสถานการณ์ที่น่าตลกดี เรื่องที่ว่า ดาบิด เด เคอา ยังเป็นคนที่ดีพอสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่น่ะมันเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน แต่เขารับใช้สโมสรแห่งนี้อย่างยอดเยี่ยม เขาอยู่กับสโมสรแห่งนี้มา 12 ปี ซึ่งพอๆ กับตอนที่ผมอยู่กับทีม และเขาก็ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรราว 4 หรือ 5 ครั้งในช่วงเวลานั้นด้วย นั่นเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากๆ"

"มีหลายครั้งที่้เขาถือเป็นคนที่เล่นได้ดีที่สุดของสโมสร และในช่วงเวลานั้นก็มีบางครั้งที่เขาเล่นได้ไม่ดี เขาฟอร์มตกในบางครั้ง บางทีเขาอาจจะเสียความมั่นใจไปบ้าง แต่หลักๆ แล้วเขารับใช้สโมสรได้อย่างดี เขามีความเป็นมืออาชีพสูง"

"เขาไม่เคยสร้างปัญหาให้สโมสรเลย เขาไม่เคยทำให้สโมสรต้องเจอกับความวุ่นวาย เขามีความเป็นมืออาชีพสูงและมีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นหนึ่งในคนที่ดี มีหลายคนที่เรียกร้องให้เขาออกจากทีมไปซะ พวกเขาอยากหาผู้รักษาประตูคนใหม่และพัฒนาตำแหน่งนั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้และสมเหตุสมผล ทุกคนต่างก็มีความคิดเป็นของตัวเอง"

"ท้ายที่สุดแล้ว เอริค เทน ฮาก ก็มีสไตล์ของผู้รักษาประตูในใจของตัวเอง และถ้า ดาบิด เด เคอา ไม่ใช่ผู้รักษาประตูคนนั้นแล้วล่ะก็ ดาบิด เด เคอา ก็ต้องยอมแพ้แล้วบอกว่า -ฉันรักช่วงเวลาที่อยู่กับที่นี่ แต่ถ้าผู้จัดการทีมไม่ต้องการฉันแล้วล่ะก็ ฉันก็ต้องออกจากทีมหรือไม่ก็ต้องเป็นมือ 2-"

"อย่างไรก็ตาม ผมช้ำใจนิดๆ กับวิธีที่สโมสรจัดการกับเรื่องนี้ สุดท้ายมันก็อยู่ที่เรื่องการสื่อสาร ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเรียนรู้จากเรื่องนี้ ในอดีตพวกเขาเคยทำพลาดในตอนที่นักเตะชื่อดังย้ายออกจากทีมมาแล้ว มีนักเตะชื่อดังบางคนที่ออกจากสโมสรไปด้วยความรู้สึกว่าไม่ได้รับการปฏิบัติที่ดี"

"ไม่มีใครที่มีสิทธิ์จะย้ายออกจากทีมตามแบบที่ตัวเองต้องการได้ แต่คุณย่อมอยากให้นักเตะบอกลาทีมไปด้วยความรู้สึกที่ดีๆ เป็นธรรมดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคนๆ นั้นเป็นคนที่อยู่กับทีมมานานและรับใช้สโมสรเป็นอย่างดี แน่นอนว่าคนเป็นนักเตะย่อมรู้สึกผิดหวังที่ต้องย้ายออกจากทีมอยู่แล้วเพราะไม่มีใครอยากย้ายออกจากทีมที่ตัวเองรู้สึกรักมากๆ หรอก แต่พักหลังมานี้ผมเห็นว่ามันมีนักเตะที่ย้ายออกไปด้วยความรู้สึกที่แย่ๆ มากขึ้น และนั่นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมสำหรับนักเตะ"

"ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการสื่อสาร การตระหนักถึงบุญคุณสักนิด การทำความเข้าใจร่วมกันสักหน่อย การคิดว่าเราน่าจะทำเรื่องแบบนี้ให้ดีกว่านี้สักนิด เมื่อนักเตะที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนานย้ายออกจากทีมแล้วน่ะคุณก็ต้องทำให้มั่นใจว่าอย่างน้อยมันจะเป็นการจากกันด้วยดีสักครึ่งทาง ตอนนี้ ดาบิด คงจะนั่งคิดว่า -ฉันไม่เคยฝันมาก่อนเลยว่าฉันจะต้องบอกลาสโมสรในแนวทางนี้, ต้องจากกันแบบนี้-"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X