เช็กผลงาน โดมินิค โซบอสซ์ไล เจ๋งแค่ไหน ลิเวอร์พูล ถึงอยากได้

เช็กผลงาน โดมินิค โซบอสซ์ไล เจ๋งแค่ไหน ลิเวอร์พูล ถึงอยากได้
ย้อนดูผลงานของ โดมินิค โซบอสซ์ไล มิดฟิลด์ ไลป์ซิก เป็นอย่างไรบ้าง ลิเวอร์พูล ถึงเล็งดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวคนดังของ ดิ แอธเลติก ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล กำลังให้ความสนใจ โดมินิค โซบอสซ์ไล กองกลาง แอร์เบ ไลป์ซิก และได้พบกับเอเจ้นต์ส่วนตัวแล้ว หลังประทับใจฝีเท้าตั้งแต่ย้ายจาก เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาค้าแข้งใน บุนเดสลีกา เมื่อปี 2021 

อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์ทีมชาติฮังการี วัย 21 ปี มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,730 ล้านบาท) ซึ่งอาจเป็นปัญหากับ "หงส์แดง" โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วม พรีเมียร์ลีก ก็สนใจดึงไปเสริมทัพเช่นกัน 

เส้นทางค้าแข้งของ โดมินิค โซบอสซ์ไล

โซบอสซ์ไล เป็นเด็กปั้นของ วีเดโอตอน ในบ้านเกิด หลังมาอยู่กับอคาเดมี่ของสโมสรเมื่อปี 2006 ก่อนไปอยู่กับ โฟนิค-โกลด์, อูจ์เปสต์, เอ็มทีเค บูดาเบสต์ และ ลีเฟริ่ง ในลีกออสเตรีย เมื่อปี 2016 

จากนั้นในปี 2018 โซบอสซ์ไล ก็ย้ายไปอยู่กับ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จน ไลป์ซิก ต้องทุ่มเงินราว 20 ล้านยูโร (ประมาณ 780 ล้านบาท) ดึงมาร่วมทีมในปี 2021 

ผลงานของ โดมินิค โซบอสซ์ไล ฤดูกาล 2022/23

ลงเล่น - 46 เกม

ประตู - 10 

แอสซิสต์ - 13 

นาทีลงสนาม - 3,708 นาที

ค่าเฉลี่ยเวลาที่มีส่วนร่วมกับประตู - 161 นาที 

จุดเด่น

โซบอสซ์ไล ได้รับการยกย่องว่าเป็นแข้งพรสวรรค์สูง สามารถควบคุมจังหวะการเล่น และสร้างสรรค์เกม รวมทั้งมีวิสัยทัศน์ในการผ่านบอล

โซบอสซ์ไล เป็นหนึ่งใน 14 นักเตะ บุนเดสลีกา ที่สร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมเกิน 100 ครั้งนับตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาล 2021/22 และรั้งอันดับ 5 โดยมีค่าเฉลี่ยสร้างโอกาส 2.5 ครั้งต่อเกม

ผลงานกับทีมชาติ

โซบอสซ์ไล ผ่านการติดทีมชาติฮังการี มาทุกชุดในระดับเยาวชน ไล่ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี, 19 ปี และ 21 ปี ก่อนที่จะก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่เมื่อปี 2019 โดยลงเล่นไปแล้ว 32 นัด ทำได้ 7 ประตู


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X