สเปอร์ส-เคน ยิ้มเลย!เปิดสถิติสุดยอด เจมส์ แมดดิสัน

สเปอร์ส-เคน ยิ้มเลย!เปิดสถิติสุดยอด เจมส์ แมดดิสัน
เปิดสถิติที่ยอดเยี่ยมของ เจมส์ แมดดิสัน แนวรุกป้ายแดง สเปอร์ส เห็นผลงานแล้ว แฮร์รี่ เคน ยิ้มได้เลยเพราะมีหวังยิงกระจายแน่

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ประกาศยืนยันคว้าตัว เจมส์ แมดดิสัน กองกลางตัวรุกทีมชาติอังกฤษ มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ดาวเตะวัย 26 ปี จรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ไก่เดือยทอง" เป็นเวลา 5 ปี หรือจนเดือนมิถุนายน ปี 2028 ส่วนค่าตัวอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,760 ล้านบาท)

เชื่อว่า การเข้ามาของ แมดดิสัน จะช่วยทำให้เกมรุกของ สเปอร์ส มีความอันตรายมากยิ่งขึ้น หลังดูจากสถิติในรอบสองฤดูกาลหลังสุดมีแค่ เควิน เดอบรอยน์ สตาร์ แมนฯ ซิตี้ คนเดียวเท่านั้นที่เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกแล้วยิงประตูและแอสซิสต์ได้มากกว่าเขา

เดอ บรอยน์ ทำประตูและแอสซิสต์รวมกันที่ 46 ลูกตลอดสองซีซั่นที่ผ่านมา ส่วน แมดดิสัน ทำประตูและแอสซิสต์รวมกัน 39 ลูก เหนือกว่าทั้ง มาร์ติน โอเดอการ์ด ของ อาร์เซน่อล (33) และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ของ แมนฯ ยูไนเต็ด (32)

นอกจากนั้น แมดดิสัน ยังเป็นนักเตะที่สร้างโอกาสได้เหนือกว่าแนวรุกทุกคนของ สเปอร์ส ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา หลังทำไว้กับ เลสเตอร์ 69 ครั้ง ส่วนนักเตะ "ไก่เดือยทอง" ที่สร้างโอกาสมากสุดในลีกซีซั่นที่แล้วคือ ซน ฮึง-มิน (61)

เปรียบเทียบผลงานของ แมดดิสัน กับแนวรุก สเปอร์ส ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว

นักเตะ  สร้างโอกาส ประตู แอสซิสต์ เลี้ยงบอล

เจมส์ แมดดิสัน 69 10 9 88

แฮร์รี่ เคน  57 30 3 101

ซน ฮึง-มิน  61 10 6 81

เดยัน คูลูเซฟสกี้ 47 2 7 111

ริชาร์ลิซอน  16 1 3 30


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X