อดีตหอกหนุนเต็มที่!หึ่ง แมนยู ทาบซื้อ มูอานี่ ดาวยิง แฟร้งค์เฟิร์ต

อดีตหอกหนุนเต็มที่!หึ่ง แมนยู ทาบซื้อ มูอานี่ ดาวยิง แฟร้งค์เฟิร์ต
แมนฯ ยูไนเต็ด ได้บทสรุปถึงการคว้าหัวหอกรายใหม่มาเสริมทัพแล้วเมื่อ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์เดินเกมดึงตัว ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ กองหน้าทีม ไอนทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ขณะที่ หลุยส์ ซาฮา อดีตสตาร์ ผีแดง ส่งเสียงสนับสนุน

หลังมองหาศูนย์หน้าหลายรายมาเสริมทีมเพื่อลงเล่นในซีซั่นหน้า ล่าสุดเมื่อ 28 มิ.ย. ฟุตบอล อินไซเดอร์ ตีแผ่ว่า เทน ฮาก ตัดสินใจหันไปหา โคโล่ มูอานี่ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ของทีม อินทรีแดงดำ อย่างชัดเจนแล้วแม้จะสนใจสตาร์ดังหลายรายทั้ง แฮร์รี่ เคน , กอนซาโล่ รามอส , ราสมุส ฮอยลุนด์ และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน

นอกจาก ฟุตบอล อินไซเดอร์ แล้ว เดลี่ เมล รายงานตรงกันว่า ผีแดง มีแผนดึงตัว โคโล่ มูอานี่ แต่รายงานถึงเรื่องค่าตัวนักเตะแตกต่างกันอยู่โดยรายแรกระบุว่าทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้องควักกระเป๋าสูงถึง 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,913 ล้านบาท) ขณะที่ เมล เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถสมหวังได้กับการจ่ายเงินที่หลัก 50-60 ล้านปอนด์ (ราว 2,275-2,730 ล้านบาท) เท่านั้น

อย่างไรก็ดี เป็นที่ชี้แจงว่า เทน ฮาก ตัดสินใจหันมาใช้เงินซื้อกองหน้าแทนแล้วหลังพยายามดึงตัว เมสัน เมาท์ กองกลาง เชลซี แต่ถูกต้นสังกัดของดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ปัดข้อเสนอถึงสามหนจนทำให้ เร้ด เดวิลส์ ตัดสินใจยุติการทาบคว้าสตาร์ สิงห์บลูส์ และหันมาลงทุนกับตำแหน่งหัวหอกแทน

ต่อกรณีของ โคโล่ มูอานี่ ซาฮา ออกโรงเชียร์อดีตต้นสังกัดเต็มที่โดยระบุว่าดาวยิงร่วมชาติรุ่นหลังเหมาะที่จะย้ายมาค้าแข้งกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

"ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ เป็นนักเตะที่มีคุณภาพต่างไปจาก แฮร์รี่ เคน และเขายังหนุ่มแน่น"

"แต่ มูอานี่ กระหายยิงประตูเสมอ เขาแสดงความขยันให้เห็นตลอดเวลา และเล่นได้หลายตำแหน่ง เขาสามารถให้เข้ากับระบบของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างสบายเพราะเขามีความฉลาดในการเล่น" ซาฮา เอ่ยกับสื่อ

"มูอานี่ ไม่มีปัญหาเรื่องความฟิตหรือสภาพร่างกายที่จำเป็นต่อการเล่นใน พรีเมียร์ลีก เขาวิ่งได้ตลอดทั้งวัน และเพรสได้เหมือนที่เราได้เห็นจาก เวาท์  เว็กฮอร์สต์"

"เขาแสดงให้เห็นแล้วกับ ฝรั่งเศส ในการเป็นคู่ขาของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ พวกเขาประสานงานกันอย่างลงตัว"

ทั้งนี้ โคโล่ มูอานี่ มีผลงานตะบันได้ 23 ประตู และ 17 แอสซิสต์จากการลงเล่นให้ แฟร้งค์เฟิร์ต ซีซั่นก่อนในทุกรายการ 46 นัด พร้อมทั้งรั้งอันดับสามดาวซัลโวสูงสุดของลีกเมืองเบียร์


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X