เพื่อนใหม่ โรนัลโด้! ซีเย็ค ตอบรับข้อเสนอ อัล นาสเซอร์

เพื่อนใหม่ โรนัลโด้! ซีเย็ค ตอบรับข้อเสนอ อัล นาสเซอร์
ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดังเผย ฮาคิม ซีเย็ค ดาวเตะทีม เชลซี ตกลงปลงใจย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปหากินในลีก ซาอุดิ อาระเบีย อีกรายแล้วหลังตอบรับข้อเสนอจาก อัล นาสเซอร์ ต้นสังกัดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โรมาโน่ เปิดเผยความคืบหน้าตลาดนักเตะเมื่อ 26 มิ.ย. ว่า ซีเย็ค ดาวดังทีมชาติ โมร็อกโก พร้อมย้ายไปวาดลวดลายในลีก ซาอุดิ อาระเบีย เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีม สิงห์บลูส์ อย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ คาลิดู คูลิบาลี่ ที่จรดปากกากับ อัล อิตติฮัด และ อัล ฮิลาล เรียบร้อยแล้วเนื่องจากอดีตสตาร์ทีม อาแจ็กซ์ ตกลงสัญญากับ อัล นาสเซอร์ ได้สำเร็จ และเตรียมเข้ารับการตรวจร่างกายในขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ โรมาโน่ เสริมด้วยว่า ซีเย็ค ซึ่งย้ายมาค้าแข้งในลอนดอนเมื่อสามปีก่อนด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ (ราว 1,674 ล้านบาท) จะเซ็นสัญญากับทีมในโปรลีกสามปีไปจนถึงปี 2026 โดยเท่าที่ผ่านมา พ่อค้าแข้งวัย 30 ปีลงบู๊ให้ สิงห์บลูส์ 107 นัดในทุกรายการ และสอยตาข่ายได้ 14 เม็ด รวมทั้งได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล เจ้านายชาวเยอรมัน

ขณะเดียวกัน เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารทีมชาติ เซเนกัล ก็มีสิทธิ์เป็นสตาร์ทีม เชลซี รายที่สี่ที่จะย้ายไปโกยเงินในตะวันออกกลางเนื่องจากได้รับความสนใจจาก อัล อาห์ลี

ถึงขณะนี้ เชลซี กลายเป็นทีมที่โละนักเตะทิ้งอย่างมหาศาลเนื่องจากทีมของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จำเป็นต้องยกเครื่องใหม่หลังมีผลงานย่ำแย่ ประกอบกับเศรษฐีลอนดอนจำเป็นต้องใช้จ่ายให้อยู่ภายใต้กฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ด้วยซึ่งกลายเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับหลายทีมใน ซาอุดิ อาระเบีย ที่ต้องการบูมลีกตัวเองไปโดยปริยาย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X