คู่แข่งเหนื่อยแน่!ส่องไลน์อัพ แมนซิตี้ รองรับ ไรซ์-โควาซิช(ชมผัง)

คู่แข่งเหนื่อยแน่!ส่องไลน์อัพ แมนซิตี้ รองรับ ไรซ์-โควาซิช(ชมผัง)
คาด 11 ตัวจริงที่ แมนฯ ซิตี้ จะใช้งานในฤดูกาลหน้าถ้าปาดหน้า อาร์เซน่อล คว้า เดแคลน ไรซ์ มาเป็นแข้งใหม่ร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่า พร้อมกระโดดเข้ามาร่วมวงยื่นข้อเสนอซื้อ เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แข่งกับ อาร์เซน่อล ที่ตามให้ความสนใจมานานแล้ว 

เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ต้องการดึงมิดฟิลด์คนใหม่มาเสริมทัพ หลัง อิลคาย กุนโดกัน เตรียมย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ขณะที่ แบร์นาโด้ ซิลวา ก็อาจโยกไปเล่นที่ซาอุฯ โดยเล็งไปที่ ไรซ์ ที่ เวสต์แฮม ต้องการค่าตัวในระดับ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) หลังปัดข้อเสนอจาก อาร์เซน่อล มาแล้วสองรอบ

นอกจาก ไรซ์ แล้วนั้น แมนฯ ซิตี้ ยังกำลังจะได้กองกลางคนใหม่มาเสริมทัพอีก หลังตกลงซื้อ มาเตโอ โควาซิช  กองกลางทีมชาติโครเอเชีย มาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) พร้อมด้วยแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท) ตามความสำเร็จของทีม

ขณะที่ เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ ได้คาดการณ์ 11 นักเตะตัวจริงที่ เป็ป จะใช้งานในฤดูกาลหน้า ถ้าได้ทั้ง ไรซ์ และ โควาซิช มาเสริมทัพ (ระบบ 3-4-3)

ผู้รักษาประตู: เอแดร์ซอน 

เอแดร์ซอน นายทวารทีมชาติบราซิล จะเป็นมือหนึ่งให้ แมนฯ ซิตี้ ต่อไปในฤดูกาลหน้าแน่นอน โดยมี สเตฟาน ออร์เตก้า รับบทมือสอง

กองหลัง: จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเค่

แผงแนวรับสามคนจะถอย จอห์น สโตนส์ มาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กเหมือนเดิม แม้ขึ้นไปยืนเป็นกองกลางตัวรับแล้วทำผลงานได้เยี่ยมในช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมาก็ตาม โดยจะเล่นร่วมกับ รูเบน ดิอาส และ นาธาน อาเค่

กองกลาง: เดแคลน ไรซ์, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์, มาเตโอ โควาซิช

ไรซ์ จะเข้ามายืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับคอยปัดกวาดเกมร่วมกับ โรดรี้ แล้วปล่อยให้ เควิน เดอ บรอยน์ เดินหน้าเติมเกมรุกร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช

กองหน้า: ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิง ฮาลันด์, แจ็ค กรีลิช

ฟิล โฟเด้น จะลงมาลากเลื้อยทางฝั่งขวาถ้า ซิลวา อำลาถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ในซัมเมอร์นี้ ขณะที่ฝั่งซ้ายเป็นหน้าที่ของ แจ็ค กรีลิช เหมือนเดิมหลังทำผลงานเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา ส่วนหน้าเป้าให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ คอยล่าตาข่ายคู่แข่งต่อไป


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X