กองหน้าหรือประตู?สื่อชี้ แมนยู บ่จี๊ต้องเลือกจิ้มแค่ตำแหน่งเดียว

กองหน้าหรือประตู?สื่อชี้ แมนยู บ่จี๊ต้องเลือกจิ้มแค่ตำแหน่งเดียว
งบประมาณมีจำกัด! แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงคราวเจอทางตัน ต้องเลือกช็อปปิ้งระหว่างกองหน้าหรือผู้รักษาประตูแค่รายเดียวเท่านั้นเนื่องจากสโมสรไม่มั่งคั่งมากพอที่จะซื้อหาสตาร์ดังได้พร้อมกันทั้งสองตำแหน่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอริค เทน ฮาก กำลังพยายามเซ็นสัญญากับ เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ทีม เชลซี อยู่ในเวลานี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับกองหน้าเนื่องจาก เทน ฮาก ประกาศชัดเจนว่าต้องการได้หัวหอกคนใหม่มาทดแทนการย้ายออกไปของ คริสเตียโน่  โรนัลโด้ และเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระการล่าตาข่ายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไปในตัวด้วย

กระนั้นก็ดี ความเคลื่อนไหวล่าสุดในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด กลายเป็นว่าผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์น่าจะต้องดึงนายทวารรายใหม่มาร่วมทีมเช่นกันด้วยจนถึงขณะนี้แล้ว ดาบิด เด เคอา ยังไม่ได้ต่อสัญญาที่จะจบลงปลายเดือนนี้ และส่งผลให้มีกระแสข่าวผุดออกมาว่า ผีแดง พร้อมปล่อยเขาออกจากทีมเนื่องจากเจรจากันไม่ลงตัว

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 19 มิ.ย. เดลี่ เมล รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องเลือกเซ็นสัญญากับกองหน้า หรือว่าผู้รักษาประตูแค่รายเดียวเท่านั้นเนื่องจากการเหมาซิวนักเตะใหม่ระดับท็อปพร้อมกันทั้งสองตำแหน่งต้องใช้เงินเกินกว่าที่สโมสรมีงบประมาณ และน่าจะเกินเพดาน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,494 ล้านบาท)  อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก มุ่งมั่นที่จะฉุด เมาท์ มิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ มาจาก เชลซี ด้วย และเชื่อว่าต้องหมดเงินแน่ๆไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,247 ล้านบาท)  จึงหมายความว่านายใหญ่ชาวเมืองกังหันลมไม่สามารถเซ็นสัญญากับทั้งศูนย์หน้า และนายทวารมาเพิ่มได้อีกหากเขายังยืนยันที่จะคว้าดาวเตะ สิงห์บลูส์ มาร่วมชายคา และจำเป็นต้องเลือกนักเตะใหม่นอกเหนือจาก เมาท์ อีกแค่ตำแหน่งเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ ผีแดง มีปัญหาการขายนักเตะแลกกับเงินก้อนโตมาโดยตลอดเช่นกันดังจะเห็นว่าพวกเขาปล่อยพ่อค้าแข้งค่าตัวแพงออกไปแบบขาดทุนทุกรายจึงทำให้เป็นเรื่องยากที่ เทน ฮาก จะหาเงินในจุดนี้มาต่อทุน กระทั่งล่าสุดมีการระบุว่า ผีแดง พร้อมขาย เอริค ไบยี่ ให้กับ เรอัล เบติส ในราคา 2 ล้านปอนด์ (ราว 89 ล้านบาท) หลังคว้าปราการหลังผิวสีวัย 29 ปีมาจาก บียาร์เรอัล ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,384 ล้านบาท) ในปี 2016 และปล่อยให้ มาร์กเซย์ ยืมตัวเมื่อปีก่อน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X