ขอให้ได้!3จุดสำคัญ เกเฟร็น ตูราม ส่งผลบวกกับ ลิเวอร์พูล

ขอให้ได้!3จุดสำคัญ เกเฟร็น ตูราม ส่งผลบวกกับ ลิเวอร์พูล
เปิด 3 สิ่งที่ เกเฟร็น ตูราม พร้อมมอบให้ ลิเวอร์พูล หาก "หงส์แดง" ประสบความสำเร็จในการดึงมาเสริมทัพ

ลิเวอร์พูล กำลังพยายามเดินหน้าคว้า เกเฟร็น ตูราม มิดฟิลด์ นีซ ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ หลังซัมเมอร์นี้ต้องเสียกองกลางไปหลายรายทั้ง นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ อาร์ตูร์ เมโล่ ที่ส่งคืน ยูเวนตุส

"หงส์แดง" ได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพแล้ว 1 ราย หลังไปซื้อ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา มาจาก ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,505 ล้านบาท) แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ยังต้องการคนมาเสริมทัพอีก

หาก ลิเวอร์พูล คว้า ตูราม มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ได้สำเร็จก็จะส่งผลในทางบวกต่อทีมยกตัวอย่าง 3 ข้อดังนี้

1. อายุยังน้อย

ลูกชายของ ลิลิยง ตูราม ตำนานกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่งมีอายุแค่ 22 ปีเท่านั้น ทำให้ยังพัฒนาฝีเท้าได้อีกเยอะ และสามารถใช้งานได้ยาวนานนับ 10 ปีถ้าไม่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเสียก่อน

เกเฟร็น อยู่กับทีมเยาวชนของ บูโลญจน์ ตั้งแต่ปี 2013 ก่อนไปเล่นให้ โมนาโก ปี 2016 และมาอยู่กับ นีซ ตั้งแต่ปี 2019

ตลอดช่วง 4 ปีที่อยู่กับ นีซ นั้น เกเฟร็น ลงเล่นในลีก เอิง ไปแล้ว 114 นัด ทำได้ 8 ประตู รวมทั้งติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดเล็กมาทุกระดับ และติดทัพ "ตราไก่" ชุดใหญ่ไปแล้ว 1 นัด

2. ฝีเท้ายอดเยี่ยม


เกเฟร็น ได้รับการยกย่องว่าจะเป็น นิว ปาทริค วิเอร่า หลังสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองกลางตัวรับ และมิดฟิลด์ตรงกลางสนาม

เกเฟร็น มีค่าเฉลี่ยเข้าสกัดบอลสำเร็จ 3.38 ครั้งต่อเกม, เคลียร์บอล 4 ครั้งต่อเกม ขณะที่การเลี้ยงบอลทำได้สำเร็จ 65.5 เปอร์เซ็นต์ รั้งอันดับ 18 ใน ลีก เอิง

ดาวเตะวัย 22 ปี มีรูปร่างสูงใหญ่ และมีพละกำลัง โดยทำได้เยี่ยมทั้งการตัดเกม และเติมเกมรุก หลังเจ้าตัวมีค่าเฉลี่ยพาบอลตะลุยขึ้นหน้าอยู่ที่ 3.25 ครั้งต่อเกม 

3. ตัวแทน ฟาบินโญ่

กองกลางตัวรับที่ คล็อปป์ ใช้งานมาตลอดคือ ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์บราซิเลียน แต่ตอนนี้กำลังจะอายุเข้า 30 ปีแล้ว และช่วงหลังก็มีอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยขึ้น

ฟาบินโญ่ บาดเจ็บและฟอร์มตกไปในฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ คล็อปป์ ต้องปรับให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือ สเตฟาน บายเซติช ไปทำหน้าที่กองกลางตัวรับแทน แต่ดูเหมือนยังไม่ใช่คำตอบสุดท้าย 

เกเฟร็น มีความแม่นยำในการเข้าบอล ขณะที่รูปร่างสูงใหญ่ก็ทำให้ได้เปรียบคู่แข่งในเรื่องแรงปะทะ รวมทั้งตัดบอลและบล็อกสำคัญได้หลายจังหวะ 

นอกจากนั้นแข้งน้ำหอม ยังมีการเพรสซิ่งที่ยอดเยี่ยมเมื่อเสียบอลก็จะวิ่งไล่คืนมาทันที ซึ่งเข้ากับสไตล์ของ คล็อปป์ เป็นอย่างดีด้วย    


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X