จ่อเข้าเล้าไก่!ราย่า ถกสัญญาส่วนตัวกับ สเปอร์ส ลุล่วง

จ่อเข้าเล้าไก่!ราย่า ถกสัญญาส่วนตัวกับ สเปอร์ส ลุล่วง
ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูทีม เบรนท์ฟอร์ด ส่อเค้าย้ายไปเฝ้าเสาให้ สเปอร์ส ในซีซั่นหน้าค่อนข้างแน่หลังเจรจาสัญญาส่วนตัวกับ ไก่เดือยทอง เป็นผลสำเร็จแล้ว และรอให้สองสโมสรตกลงค่าตัวในขั้นตอนสุดท้าย

ราย่า แสดงเจตจำนงชัดเจนว่าไม่ขอต่อสัญญาเพิ่มกับ เบรนท์ฟอร์ด เนื่องจากหวังย้ายไปเล่นให้กับสโมสรที่ใหญ่ขึ้น และทำให้กุนซือ โธมัส แฟร้งค์ ถอดใจยอมเปิดทางให้มือกาวทีมชาติ สเปน วัย 27 ปีย้ายออกจาก เดอะ บีส์ ได้ในซัมเมอร์นี้

ด้วยเหตุนี้ ราย่า อดีตนายประตูทีม แบล็คเบิร์น จึงตกเป็นเป้าหมายของ สเปอร์ส ซึ่งหวังได้ผู้รักษาประตูไปทำหน้าที่แทน อูโก้ โยริส ที่เริ่มสูงวัยมากขึ้น แถมเมื่อไม่นานมานี้นายทวารชาวเมืองน้ำหอมเปิดปากหวังอำลา ไก่เดือยทอง ในซัมเมอร์นี้เช่นกันหากเป็นไปได้เนื่องจากเขารับใช้สโมสรมานาน 11 ปีแล้ว

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 17 มิ.ย. ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวได้ทวีตว่า ราย่า เจรจาสัญญาส่วนตัวกับ สเปอร์ส ได้สำเร็จแล้วซึ่งหมายความว่าเขาจะย้ายทีมได้ทันทีที่สองสโมสรตกลงค่าตัวนักเตะกันเสร็จสรรพโดยถึงขณะนี้ เบรนท์ฟอร์ด ต้องการรับทรัพย์จากนายทวารที่เหลือสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด จนถึงเดือนมิ.ย. 2024 เป็นเงิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,788 ล้านบาท)  ขณะที่ สเปอร์ส ซึ่งได้ อังเก้ ปอสเตโคกลู ย้ายมาเป็นกุนซือคนใหม่เสนอค่าตัวของมือกาวเลือดกระทิงดุ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,341 ล้านบาท)

"ดาบิด ราย่า "ผมมุ่งมั่นที่จะก้าวไปอีกระดับในอาชีพ ผมอยากได้แชมป์ และเล่นถ้วยยุโรป"

"มีหลากหลายทางเลือก แต่ไม่ใช่แค่ความทะเยอทะยานของผมเท่านั้น สโมสรจึงจำเป็นต้องปล่อยให้ผมย้าย" โรมาโน่ ระบุข้อความที่ ราย่า ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ ไทม์ส พร้อมยืนยันว่าเขาตกลงสัญญาส่วนตัวกับ สเปอร์ส ได้แล้ว


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X