เด็กผีใจหาย! เด เคอา เตรียมลา แมนยู หลังไร้ชื่อต่อสัญญาใหม่

เด็กผีใจหาย! เด เคอา เตรียมลา แมนยู หลังไร้ชื่อต่อสัญญาใหม่
ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูจอมหนึบ มีแววเตรียมโบกมือลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังการประกาศรายชื่อผู้เล่นทัพ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาล 2023/2024 ไม่มีชื่อ นายด่านชาวสแปนิช อยู่ในขุมกำลังของทีมที่ต่อสัญญาฉบับใหม่

โกล วัย 32 ปีจะหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามที่จะเจรจาเพื่อขยายสัญญากับนักเตะแต่สุดท้ายยังไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเขาอาจจะยุติช่วงเวลา 12 ปีในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เผยแถลงการณ์สั้นๆ เกี่ยวกับสาเหตุที่ไม่มีชื่อ เด เคอา เนื่องจากสโมสรกำลังพูดคุยเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่อยู่ "การพูดคุยเรื่องสัญญายังคงเปิดกว้างกับ ดาบิด เกี่ยวกับเรื่องการขยายสัญญาฉบับใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นได้"

ขณะที่แหล่งข่าวน่าเชื่อถือได้เปิดเผยกับ "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังในอังกฤษ ว่า เด เคอา ไม่พอใจที่จะลดค่าเหนื่อยจากที่ได้รับในปัจจุบันจำนวน 375,000 ปอนด์ (ราว 15.75 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ จากประเด็นนี้ทำให้ แมนฯ ยูฯ พร้อมที่จะปล่อยตัวเขาออกไปแบบฟรีเอเจ้นต์

ถ้าหาเกิดกรณีที่ เด เคอา โบกมือลา "โรงละครแห่งความฝัน" จริงๆ แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องหาโกลคนใหม่เพื่อเข้ามาเป็นมือ 1 เนื่องจาก ทอม ฮีตตัน กับ นาธาน บิสชอป เหมาะกับการเป็นยางอะไหล่เท่านั้น โดยช่วงที่ผ่านมา พวกเขาตกเป็นข่าวกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเอฟเวอร์ตัน, อังเดร โอนาน่า โกลอินเตอร์ มิลาน และ ดีโอโก้ คอสต้า นายทวารเอฟซี ปอร์โต้ 

สำหรับ เด เคอา เป็นผู้เล่นชุดปัจจุบันที่รับใช้ "เร้ด เดวิลส์" นานที่สุดหลังจากที่เขาย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาเล่นกับทีมเมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 18.9 ล้านปอนด์ (ราว 793.8 ล้านบาท) โดยเจ้าตัวเพิ่งจะคว้าถุงมือทองคำ หรือโกลยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ซีซั่นล่าสุด ด้วยสถิติ 17 คลีนชีต พร้อมกับลงเล่นให้ แมนฯ ยูฯ 545 เกมและคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ (2 สมัย), และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ส (3 สมัย)

ทั้งนี้ ยอดโกลเลือดกระทิงดุ เป็นเจ้าของสถิติเก็บคลีนชีตมากที่สุดของสโมสรจำนวน 190 แมตช์ในทุกรายการ แซงหน้า ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายด่านชาวเดนมาร์ก ที่เคยทำได้ 180 เกม พร้อมทั้งยังติดอันดับ 7 นักเตะที่ลงเล่นให้ แมนฯ ยูฯ มากที่สุดตลอดกาล 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X