เมตแลนด์-ไนล์ส ไปด้วย!อาร์เซน่อล ประกาศโละ10นักเตะ

เมตแลนด์-ไนล์ส ไปด้วย!อาร์เซน่อล ประกาศโละ10นักเตะ
เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส นำทัพ 10 แข้งโดน อาร์เซน่อล ปล่อยตัว หลังหมดสัญญากับทีม ขณะที่ รีสส์ เนลสัน จะได้อยู่ต่อหลังสโมสรยื่นสัญญาใหม่ให้แล้ว

อาร์เซน่อล รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปล่อย 10 นักเตะที่หมดสัญญาออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยมีชื่อของ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ฟูลแบ็กวัย 25 ปีด้วย

เมตแลนด์-ไนล์ส ที่เล่นได้ทั้งแบ็กและกองกลาง อยู่กับ "ปืนใหญ่" มาเกือบ 20 ปี หลังเข้าอคาเดมี่ของสโมสรตั้งแต่ตอนอายุ 6 ขวบ ก่อนขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 2014 แต่ส่วนใหญ่ต้องไปเล่นให้ทีมอื่นแบบยืมตัวทั้ง อิปสวิช ทาวน์, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน, โรม่า และ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยเล่นให้ อาร์เซน่อล ทั้งหมด 132 นัด 

ส่วนอีก 9 นักเตะที่โดนโละเป็นพวกดาวรุ่งจากทั้งทีมชุดยู-18 และ ยู-13 ได้แก่ แซ็ค อาเว่, โจเอล อิเดโฮ, จอร์จ ลูวิส, แม็ต สมิธ, ทอม สมิธ, คาลีล กรีน, อเล็กซานดาร์ โควาเซวิช, ติโน่ ความิน่า และ มาเธอุส โรเบิร์ตส์ 

ขณะเดียวกัน อาร์เซน่อล ยืนยันว่า กำลังเจรจาต่อสัญญากับ รีสส์ เนลสัน ปีกวัย 23 ปี ที่จะหมดสัญญาในวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย.นี้ โดยคาดว่า เจ้าตัวจะเซ็นใหม่ถึงเดือนมิ.ย. ปี 2027 พร้อมออปชั่นต่อได้อีกปี

ขณะที่แฟนบอล "ปืนใหญ่" ร่วมส่งคำอวยพรให้กับนักเตะที่ต้องอำลาสโมสร โดยรายหนึ่งเขียนข้อความว่า "โชคดีทุกคน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอเอ็มเอ็น (เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X