หน้าก็ได้กลางก็ดี!4แท็กติก อาร์เซน่อล รองรับ ฮาแวร์ตซ์

หน้าก็ได้กลางก็ดี!4แท็กติก อาร์เซน่อล รองรับ ฮาแวร์ตซ์
เปิด 4 แท็กติกที่ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล พร้อมนำมาใช้งานรองรับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่สามารถรับบทบาทเป็นได้ทั้งกองหน้าและกองกลาง

อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่ากำลังเดินหน้าคว้า ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้า เชลซี หลัง เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวข่าวคนดังยืนยัน "ปืนใหญ่" ยื่นซื้อดาวเตะเยอรมนีแล้ว ซึ่งคาดว่า "สิงห์บลูส์" ต้องการค่าตัวระดับ 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,225 ล้านบาท) 

หาก ฮาแวร์ตซ์ ย้ายมาเข้าถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จริงก็คาดว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล จะมี 4 แผนไว้รองรับดังนี้ 

1. บทบาทหมายเลข 8 ในแผงกลาง 3 คน

อาร์เซน่อล จะเสีย กรานิต ขาคา กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในซัมเมอร์นี้หลังเจ้าตัวเตรียมย้ายกลับไปเล่นใน บุนเดสลีกา เยอรมัน

อาร์เตต้า อาจถอย ฮาแวร์ตซ์ มาเล่นเป็นกองกลาง หลังเจ้าตัวเคยแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมในบทบาทนี้มาแล้วตอนอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 

ฮาแวร์ตซ์ จะเล่นในแผงกลาง 3 คนร่วมกับ มาร์ติน โอเดอการ์ด ที่ทำหน้าที่ตัวรุก และ เดแคลน ไรซ์ ที่น่าจะย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำหน้าที่ตัวรับ 

2. กองหน้าตัวเป้า

ฮาแวร์ตซ์ พร้อมรับบทกองหน้าตัวเป้า โดยต้องแย่งชิงตำแหน่งกับ กาเบรียล เชซุส หลังเล่นให้ เชลซี 50 นัดหลังสุดต้องมายืนตำแหน่งนี้ไปถึง 38 เกม

เชซุส ทำผลงานได้ดีให้กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนฯ ซิตี้ แต่ยังขาดความเฉียบคมไปบ้างหลังยิงไป 11 ประตูจาก 26 เกม 

แผนนี้ให้ ฮาแวร์ตซ์ ยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ บูคาโย่ ซาก้า คอนลากเลื้อยทางฝั่งขวา ส่วน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยืมริมเส้นฝั่งซ้าย 

3. เพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10

อีกหนึ่งบทบาทที่ดาวเตะวัย 24 ปี ทำได้ดีตอนเล่นให้ เลเวอร์คูเซ่น คือทำหน้าที่เป็นเพลย์เมกเกอร์ และเจ้าตัวก็เคยยอมรับว่า บทบาทหมายเลข 10 เป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของตัวเอง

แท็กติกนี้จะให้ ฮาแวร์ตซ์ ทำหน้าที่คอยปั้นเกม โดยมี เดแคลน ไรซ์ กับ โธมัส ปาร์เตย์ ทำหน้าที่กองกลางตัวรับร่วมกัน

ขณะที่สามแนวรุกให้ เชซุส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วน ซาก้า กับ มาร์ติเนลลี่ เล่นฝั่งขวาและซ้ายตามลำดับ

4. กองหน้าตัวต่ำ

แท็กติกนี้น่าสนใจและน่าดูอย่างยิ่งว่า จะเป็นอย่างไรถ้า ฮาแวร์ตซ์ เล่นแดนหน้าร่วมกับ เชซุส แล้วมี ซาก้า กับ มาร์ติเนลลี่ คอยสนับสนุนริมเส้น

ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางให้ ปาร์เตย์ เล่นร่วมกับ ไรซ์ ส่วนแผงแบ็กโฟร์ใช้ เบน ไวท์ ยืนแบ็กขวา และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เล่นแบ็กซ้าย ขณะที่เซนเตอร์แบ็กเป็น กาเบรียล มากัลเญส ยืนคู่กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X