รอตัดสินชี้ขาด!20ทีมพรีเมียร์ลีกคุยเรื่องใช้กฎทดเวลาแบบฟุตบอลโลก

รอตัดสินชี้ขาด!20ทีมพรีเมียร์ลีกคุยเรื่องใช้กฎทดเวลาแบบฟุตบอลโลก
เหล่าคนใหญ่คนโตของทีมใน พรีเมียร์ลีก ได้คุยกันถึงเรื่องที่อาจจะใช้วิธีการทดเวลาแบบ ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งเคยฮือฮาจากการทดเวลากันนานสุดๆ มาแล้ว ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ

ผู้บริหารของ 20 ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 มีการหารือกันถึงความเป็นไปได้ที่อาจจะใช้กฎการทดเวลาแบบเดียวกับในรายการ ฟุตบอลโลก 2022 ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของเมืองผู้ดี

ในทัวร์นาเมนท์ ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพเมื่อช่วงปลายปีก่อนนั้น หนึ่งในสิ่งที่สร้างความฮือฮาคือเกณฑ์การทดเวลาแบบใหม่ โดยมันมีการเอาทุกช่วงนาทีที่หยุดเล่นไปนับเป็นการทดเวลา อย่างเช่นตอนที่หยุดเล่นเพื่อฉลองประตู, การเปลี่ยนตัว ฯลฯ ต่างกับปกติที่ช่วงทดเวลามักจะเน้นไปที่เวลามีคนได้รับบาดเจ็บจนต้องหยุดเตะกัน

เรื่องดังกล่าวทำให้ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 มีการทดเวลาเป็นจำนวนเยอะอยู่หลายนัด โดยบางเกมทดเวลากันราว 10 นาทีด้วย ซึ่งว่ากันว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) พอใจกับวิธีการนับช่วงทดเวลาแบบใหม่มากจนมีการตั้งประเด็นกันว่าควรมีการเอากฎนี้ไปใช้กับลีกต่างๆ ด้วยหรือไม่

กระทั่งล่าสุด เดอะ ซัน รายงานว่าบรรดาผู้บริหารของทั้ง 20 ทีมใน พรีเมียร์ลีก ได้นัดหารือกันหลายประเด็นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา และหนึ่งในนั้นคือความเป็นไปได้ที่จะใช้แนวทางการทดเวลาแบบเดียวกับของ ฟุตบอลโลก 2022 แต่มันจำเป็นต้องรอการลงมติกันอีกทีก่อนที่จะมีการตัดสินใจว่าจะใช้แนวทางที่ว่าหรือไม่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X