ลิเวอร์พูล หยั่งเชิง!ยื่น 51 ล้านป.ให้ เรอัล ปล่อย วัลเวร์เด้ ร่วมทัพ

ลิเวอร์พูล หยั่งเชิง!ยื่น 51 ล้านป.ให้ เรอัล ปล่อย วัลเวร์เด้ ร่วมทัพ
ลิเวอร์พูล พร้อมยื่นข้อเสนอจำนวน 51 ล้านปอนด์ (ราว 2,142 ล้านบาท) ให้กับ เรอัล มาดริด เพื่อขอซื้อตัว เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ กองกลางฟอร์มฮอต มาร่วมทัพ แต่งานนี้ "ราชันชุดขาว" คงไม่ยอมง่ายๆ เพราะพวกเขาต้องการค่าตัวนักเตะไม่น้อยกว่า 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,570 ล้านบาท)

วัลเวร์เด้ เป็นหนึ่งในนักเตะกำลังสำคัญของ "โลส บลังโกส" โดยเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมของกุนซือคาร์โล อันเชล็อตติ ประสบความสำเร็จเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ขณะที่ "หงส์แดง" ต้องการที่จะยกเครื่องแผงกองกลางในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยอยากได้ วัลเวร์เด้ เข้ามาประสานงานกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์แชมป์โลกที่เพิ่งเซ็นสัญญามาร่วมทัพจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

"เอล นาซิอองนาล" สื่อดังในสเปน รายงานว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน แสดงความชื่นชอบผลงานของ วัลเวร์เด้ ซึ่งนักเตะมีส่วนสำคัญที่ช่วย เรอัล มาดริด ปราบ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่น2021/2022 และพยายามเจรจาเพื่อคว้าแข้งทีมชาติอุรุกวัยมาร่วมทัพให้ได้ 

จากรายงานของสื่อฉบับเดิม ระบุว่า ลิเวอร์พูล ได้ลองหยั่งเชิง "ราชันชุดขาว" ด้วยการยื่นข้อเสนอจำนวน 51 ล้านปอนด์เพื่อขอซื้อ วัลเวร์เด้ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่โดนปฏิเสธไปเรียบร้อยแล้ว

มิดฟิลด์วัย 24 ปี ย้ายมาอยู่กับยอดทีมแห่งถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อปี 2018 โดยมาเล่นกับทีมชุด เบ ของทีมก่อนที่จะพัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่และเป็นตัวหลัก ที่สำคัญในปัจจุบันเขาถือเป็นหนึ่งในกองกลางที่เก่งที่สุดในโลกเลยทีเดียว

สำหรับ เรอัล มาดริด กำลังพยายามสร้างแผงกลางแห่งอนาคต เนื่องจาก โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช สองจอมเก๋าของทีม อยู่ในช่วงท้ายอาชีพนักเตะแล้ว ขณะที่ วัลเวร์เด้ ถือเป็นกำลังของทีมด้วยเหตุนี้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร จึงแปะป้ายค่าตัวเอาไว้ 85 ล้านปอนด์ ฉะนั้นถ้าไม่ได้ตัวเลขมากกว่านี้ก็ไม่มีทางปล่อยไปไหนทั้งนั้น


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X